• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title

Câu chuyện về Quán Âm Bồ Tát tu thành

Thứ sáu - 17/04/2020 10:02

 


Trong thế giới người thường, đã có nhiều lần Thần Phật hiển linh, truyền lời khuyên dạy nhưng con người lại bỏ qua những lời ẩn ý đó. Con người chúng ta, vì quá vướng sâu vào vòng tham sân si nên có lẽ không hiểu được trong cái bình thường ấy lại hàm chứa những ý chỉ sâu xa, trong những điều tưởng như ngẫu nhiên ấy lại có hữu ý của Thần Phật. Do vậy đôi khi chúng ta bỏ lỡ cơ hội được cứu độ. Trong lịch sử từ xa xưa đã có nhiều câu chuyện về chủ đề này.




 

Có một câu chuyện cổ Phật gia được lưu truyền từ hằng xa xưa, kể rằng:

Khi chưa tu thành, Quán Âm Bồ Tát nhận được thần khải của Phật trong một giấc mơ: bà sẽ thành Đạo khi nước trong chiếc bình tịnh thủy mà bà cung phụng có đầy nước. Với niềm tin mãnh liệt vào ý chỉ đó, hàng ngày bà đều ngó xem, nhưng trái với niềm mong mỏi của bà, cái bình chỉ có một chút nước sương đọng lại. Rất nhiều người biết chuyện đều cười nhạo bà đã u mê bởi những thứ chuyện đâu đâu. Thế nhưng bà vẫn giữ vững niềm tin về lời thần khải của Đức Phật.

Một ngày, Thiện Tài đồng tử sơ ý làm đổ chiếc bình, chút  nước trong bình chảy khô mất. Tiểu đồng sợ quá, phải đi đổ đầy nước vào bình để che đậy lỗi lầm. Ngày hôm sau, Quán Âm tới nơi bái Phật nhìn chiếc tịnh bình, thì thấy nước trong bình quả đúng đã đầy rồi. Bà liền dặn dò đồ đệ chuẩn bị, bởi bà sắp đắc Đạo mà rời đi. Thiện Tài đồng tử biết mình đã gây ra họa lớn, mới nói với sư phụ tình hình thực tế, nhưng Quán Âm vẫn giữ niềm tin về thời cơ thành Đạo đã tới như lời dạy của Phật. Vậy là rất nhiều người tới để xem Quán Âm thành Đạo như thế nào.

Quán Âm chuẩn bị xong, ngồi đả tọa ngay ngắn trên bồ đoàn. Bỗng nhiên trên trời xuất hiện những đám mây muôn màu sắc sáng lòa, triển hiện một cảnh tượng thù thắng mà mọi người chưa bao giờ được thấy, rồi Quán Âm đắc chính quả.

Từ hành vi sơ ý của một tiểu đồng đã có sự sắp đặt của Thần Phật cho thành tựu một vị Bồ Tát là như thế đấy.

 


Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.