• dau-title
  • Tác giả - Tác phẩm
  • cuoi-title

Tập thơ “Gửi miền yêu thương”

Thứ ba - 24/03/2020 08:58



“Nhóm Văn Búp” tại buổi lễ ra mắt các tác phẩm văn học tại Vườn Vua (Phú Thọ) tháng 7/2019

Nhóm Văn Búp” là những tác giả trưởng thành từ “Lớp Đào tạo bồi dưỡng các em thiếu nhi có năng khiếu sáng tác Văn học” của Hội Văn học Nghệ thuật Thái Bình từ những năm 1976 – 1987 với ấn phẩm “Búp trên cành” – Tờ Tạp chí chuyên dành đăng tải những sáng tác do các em viết đã một thời làm nên thương hiệu.

Hơn 40 năm qua, với năng khiếu trời phú, với “lưng túi” thi ca có được, với tâm huyết trước rung cảm cuộc đời của mỗi con tim luôn dạt dào thi hứng, 23 cây bút trong số hàng trăm gương mặt đi qua lớp “Đào tạo, bồi dưỡng” này đã để lại nhiều Tác phẩm đáng nhớ. Năm tác giả đã trở thành Hội viên Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh trên khắp miền đất nước. Bốn Nữ Văn Thi sĩ như Trần Huyền Tâm, Bùi Thị Biên Linh, Phạm Hồng Oanh, Nguyễn Thúy Hằng đã có từ ba đến bốn đầu sách được xuất bản. Các tác giả như Bùi Thanh Huyền, Phạm Minh Châu, Bùi Thái Phúc, Phạm Tuấn Phương, Nguyễn Thị Toán, Bùi Lan Anh, Minh Hương, Nguyễn Diệu Liên ... cũng có riêng những tập bản thảo đang chờ được ấn hành. Những năm qua, nhóm Văn Bút cũng đã giành được gần bốn chục Giải thưởng Văn học qua các cuộc thi của cơ quan chuyên ngành, khu vực, trong nước và quốc tế.

Tháng 6/2019, tập Văn thơ dày hơn 400 trang, mang tên “Búp và Hoa” là những sáng tác tiêu biểu được tập hợp, xuất bản, ghi nhận thành tựu một chặng đường của “Văn chương nhóm Búp”.     

Để giữ vững và đắp dày nền móng đã tạo được qua gần nửa thế kỷ sáng tạo nghệ thuật, vào tháng 11/2019, trang mạng Nhà Búp (http://nhabup.vn) được “các Búp” cho ra mắt công chúng bạn đọc, là “Ngôi nhà” tụ nghĩa của tình yêu văn chương, bạn bầu, với khát khao hướng về cái Đẹp, cái giá trị nhân văn, hữu ích.   

Nhân dịp này, tập thơ “Gửi miền yêu thương” ra đời, coi như món quà chào mừng ngày trang mạng Nhà Búp được công bố. Với ý nghĩa lớn hơn nữa, tập thơ đã thực sự nối rộng vòng tay yêu thương lan tỏa, để mối cơ duyên kết tụ tinh hoa tự những tiếng lòng, những gương mặt thơ, những bạn bè đã luôn quý yêu, gắn bó, sẻ chia với Nhà Búp dọc hành trình dài xa, tạo nên cái đa thanh, ríu rít với nhiều sắc hương đáng nâng niu, trân quý.  

        Nhà Búp xin trân trọng giới thiệu với công chúng bạn đọc tập thơ “Gửi miền yêu thương” của các tác giả Nhà Búp.


Các bài viết liên quan:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.