• dau-title
  • Tác giả - Tác phẩm
  • cuoi-title

TRẦN THỊ THU HÀ

Thứ sáu - 25/10/2019 08:38

Sinh năm 1981 tại Làng Cói, Kim Sơn, Ninh Bình. Cựu học sinh chuyên văn Trường Năng khiếu Kim Sơn, Ninh Bình
Đã có nhiều tác phẩm in trên Báo Hoa Học trò, Mực tím. Đã tham gia biên tập, chủ trì nghiên cứu và xuất bản trên 60 công trình tổng luận, chuyên đề và có nhiều bài nghiên cứu đăng trên báo, tạp chí chuyên ngành về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Đam mê văn học nghệ thuật.
Email: chigaivn03@yahoo.com

Từ khóa: n/a

CÁC TÁC PHẨM CỦA TÁC GIẢ:

Vun bồi nội cảm

Khi bị ai đó bỏ rơi, chúng ta thường sẽ cảm thấy bị tổn thương. Nỗi sợ ngăn cản chúng ta tìm đến niềm vui, nhấn chìm chúng ta trong những ngày dài của sự dằn vặt, mong nhớ, chờ đợi chẳng biết liệu ai đó có quay trở về?!

border

Bà nội

Bà nội tôi 94 tuổi, móm mém chẳng còn cái răng nào nhưng vẫn ăn được bánh đa, mỗi ngày vẫn chăm mấy đứa chắt, đi bộ giữ sức khoẻ và đặc biệt rất minh mẫn. Mỗi mùa đông, Bà nội vẫn vận cái áo len và cái khăn nhung tôi mua tặng 15 năm về trước. Bà nội vẫn thích giản dị vậy thôi.

border

Giấc mơ và nụ hôn

Mát lành giọt mưa Lung linh tia nắng Nụ hôn ngọt ngào trải xuống Bước mùa theo gió ngân nga. Nụ hôn thiện lành trong giấc mơ đêm qua Có mùi hương của triệu bông hoa

border

Tản mạn về Tự do

Nhiều người quan niệm rằng: Tự do - là được làm điều mình thích, như ý mình mong muốn, không có sự ràng buộc. Quan niệm như vậy vì họ cho rằng tự do đến từ cái bên ngoài - phụ thuộc vào sự phán xét của ai đó, nó không đến từ bên trong - do sự tự kỷ luật bản thân và giới hạn lương tâm của chính mình.

border

Đi tìm nguyên nhân

Chia sẻ sự phiền lòng của chúng ta với người thân nghe có vẻ như là tốt. Nhưng chẳng tốt chút nào nếu chúng ta tống một mớ bòng bong những cảm xúc của mình lên người thân - những người sẵn sàng chịu đựng mình vô điều kiện.

border

Tập biết ơn mỗi ngày

Tôi tìm thấy sự an tĩnh, niềm hạnh phúc lặng lẽ mỗi ngày khi luyện tập lòng biết ơn. Lòng biết ơn sẽ kiến tạo, vô ơn sẽ phá huỷ. Trong cuộc đời có rất nhiều điều chúng ta phải biết ơn.

border

Năm tháng cuộc đời

Năm tháng cuộc đời có hạn. Học cách biết nhận sai, học cách biết nhẫn nhịn, học cách biết thứ tha, học cách biết ơn và cảm tạ. Khó nhất là học cách tư duy và hành động sáng tạo. Vùng “we know” mà chúng ta biết chắc chắn nhỏ hơn vùng

border Xem thêm

Các bài viết liên quan:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.