• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title

Ngày quốc tế về hôn

Thứ năm - 06/07/2023 16:39




NGÀY QUỐC TẾ VỀ HÔN


Ngày 06/7 là Ngày Quốc tế về Hôn (International Kissing Day - 국제 카스의 날)


Bắt nguồn từ nước Anh và phổ biến toàn cầu vào đầu những năm 2000s, ngày 06/7 được thừa nhận là Ngày quốc tế về Hôn.


Hôn, cho dù là hôn kiểu gì thì cũng là cách bày tỏ tình cảm thân mật, tích cực và đầy tính hoà ái hoà bình, thế nên Hôn được coi là biểu tượng của tình yêu, tình yêu giữa bạn bè, giữa cha mẹ và con cái, giữa hai người luyến ái với nhau....


Thấy nói Hôn bắt nguồn từ La Mã và họ chia ra làm 3 loại là Osculum (hôn thân thiện trên má), Basium (hôn yêu thương trên môi) và Savium (hôn nồng nàn trên miệng) và hình như hôn kiểu Pháp là nụ hôn Savium nồng nàn thì phải. Và nếu nói kiểu Việt Nam thì Osculum chỉ gọi là "thơm má" chứ chưa là hôn, và "nụ hôn" thì chắc chỉ Basium mới xứng gọi là "nụ" vì hình dáng chúm chìm của bờ môi.


Đặc biệt, khi hai người ôm chặt nhau và hôn kiểu Savium, nếu nhìn từ trên xuống, ta sẽ thấy một biểu tượng thái cực âm dương hài hoà, đúng kiểu nhất âm nhất dương vị chi Đạo.


Hãy cố gắng thể hiện tình cảm, thơm hay đặt nụ hôn hay hôn ai đó hôm nay tùy điều kiện, hoàn cảnh của các bạn. Tất nhiên, đâu phải ai cũng có điều kiện thực hiện một động tác Savium đâu.

Dương Chính Chức


(Ảnh hôn: NAG Andy Barter)

 

Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.