• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title

Lan tỏa sự tri ân

Chủ nhật - 25/06/2023 09:28


*Nhà thơ Bùi Thị Biên Linh trao sách “Lính Miền Đông” cho thầy Nguyễn Văn Dũng, Hiệu trưởng trường THPT Phước Bình;


LAN TỎA SỰ TRI ÂN 

Trường THPT Phước Bình, thị xã Phước Long vừa diễn ra Lễ tri ân của gần 500 em học sinh lớp 12 khóa 2020-2023 với các bậc phụ huynh và những người thầy cô thân yêu của mình trước khi các em chính thức bước vào cuộc đời ở tuổi 18 đầy nhiệt huyết. Tuy nhiên, buổi lễ thường niên này lại có sự hiện diện của một số vị khách. Đó là nhà thơ, nhà giáo Bùi Thị Biên Linh, cựu giáo viên Trường THPT Phước Bình cùng một số anh chị em văn nghệ sỹ thuộc Chi hội Văn học - Hội VHNT tỉnh Bình Phước; Là cô Nguyễn Thị Hồng, nguyên Chánh án Tòa án Nhân dân huyện Phước Long cùng nhiều vị phụ huynh học sinh lớp 12. Họ có mặt ở đây để cùng lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp của sự tri ân mà chủ thể của nó không chỉ là các thầy cô giáo và các em học sinh lớp 12 của nhà trường. 

Trở lại mái trường sau hơn 4 năm nghỉ hưu, nhà thơ, nhà giáo Bùi Thị Biên Linh đã mang tới những người đồng nghiệp, các em học sinh thân yêu của trường THPT Phước Bình món quà thật ý nghĩa. Đó là hơn 300 cuốn sách văn học của một số tác giả thuộc Chi hội Văn học – Hội VHNT tỉnh Bình Phước cùng sách của các nhà văn, nhà báo, nhà ngoại giao, nghiên cứu chính sách… thuộc diễn đàn văn học Nhà Búp. Đặc biệt trong đó có “Lính Miền Đông” - cuốn sách thứ 7 của Biên Linh và là đứa con tinh thần mà chị yêu quý nhất. Bởi vì cuốn sách viết về người thật, việc thật, về những sự kiện lịch sử có thật, đã diễn ra ngay trên mảnh đất Phước Long anh hùng – nơi chị đã chọn làm quê hương thứ hai, nơi chị đã gắn bó nhiều năm với niềm đam mê của mình cùng danh xưng “Cô giáo Biên Linh” tại Trường THPT Phước Bình. Tự hào hơn khi “Lính Miền Đông” được chọn vào bộ sách đặc biệt kỷ niệm 50 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng. Còn cô Nguyễn Thị Hồng – nguyên mẫu của nhân vật Tám Hồng trong “Lính Miền Đông” rất vui trong buổi lễ tri ân và tặng sách này. Để bày tỏ niềm vui cùng thầy trò nhà trường, cô Nguyễn Thị Hồng đã tặng nhà trường 200 cuốn tập và gửi tới thế hệ trẻ những lời tâm huyết về mảnh đất Phước Long, về những sự kiện lịch sử trên mảnh đất này – nơi nhà thơ, nhà giáo Biên Linh đã làm chất liệu cho cuốn tiểu thuyết Lính Miền Đông. 

Sự hiện diện cùng việc làm ý nghĩa của các vị khách mời trong buổi lễ tri ân khiến cho không khí buổi lễ ấm áp hơn. Đó là sự kết hợp hài hòa và rất ý nghĩa của môi trường giáo dục với sách vở, chữ nghĩa; của tình thầy trò, của sự tri ân đúng nghĩa. Là người có chung niềm đam mê viết lách, tôi vui lây niềm vui và sự thành công của nhà thơ Bùi Thị Biên Linh với “Lính Miền Đông” - một cuốn sách văn học ở thể loại tiểu thuyết lịch sử. Ở đó, những sự kiện, địa danh lịch sử có thật, những con người có thật, vẫn đang sống trên mảnh đất Phước Long và nhiều vùng đất khác, thông qua hoạt động nghệ thuật nghiêm túc và thăng hoa của tác giả, đã bước vào những trang sách thật lấp lánh với tinh thần lạc quan và yêu nước nồng nàn. Ở đó, tình yêu đôi lứa đã quyện hòa với tình yêu quê hương, đất nước thật tự nhiên và đẹp đẽ. Rồi từ trang sách, những nhân vật rất đẹp, như Tám Hồng lại bước ra và cùng có mặt trong buổi lễ tri ân đặc biệt này. 

Tôi từng dự một số cuộc ra mắt sách hay tặng sách, nhưng ít có cuộc tặng sách nào lại mang ý nghĩa tri ân ấm áp và lan tỏa như lần này. Bên cạnh sự tri ân của gần 500 em học sinh lớp 12 trường THPT Phước Bình với thầy cô thân yêu của mình, là sự tri ân của nhà thơ Bùi Thị Biên Linh cùng tất cả những người có mặt tại trường THPT Phước Bình với những con người có thật, những sự kiện lịch sử oai hùng đã diễn ra trên mảnh đất Phước Long thân yêu. Bởi thế, buổi lễ tri ân hẳn sẽ đáng nhớ với mỗi đại biểu, mỗi thầy cô và mỗi học sinh khi rời mái trường này. 

Thảo Linh 

—------


 



*Các em học sinh lớp 12 trường THPT Phước Bình tại Lễ tri ân;




*Cô Nguyễn Thị Hồng – nguyên mẫu nhân vật Tám Hồng trong “Lính Miền Đông” tặng 200 cuốn tập cho nhà trường

 

 

Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.