• dau-title
  • Lý luận - Phê bình
  • cuoi-title

Lãng mạn và bay bổng về hành trình đi tìm hạnh phúc đích thực

Thứ ba - 13/06/2023 09:25



(Ảnh: Đại Dũng)

 

LÃNG MẠN VÀ BAY BỔNG VỀ HÀNH TRÌNH ĐI TÌM HẠNH PHÚC ĐÍCH THỰC 
(Lời đề cho tiểu thuyết "Lính Miền Đông" của nhà văn Biên Linh - NXB Quân đội nhân dân 2023)



Mảnh đất Miền Đông là nơi hội tụ của những người lính trên khắp mọi miền tổ quốc. Giữa đạn bom, tình đồng đội trở nên cao cả. Tác giả đã xây dựng được chân dung điển hình của Hoan và Lê. Họ xuất thân từ hoàn cảnh khác nhau: Hoan là Hình ảnh người lính xứ Bác Hồ, Lê là người thanh niên trí thức ở đô thị Miền Nam giác ngộ Cách mạng đi theo kháng chiến. Trong trận chiến bảo vệ Tổ quốc, họ đã kết giao trong tình Tri Kỷ, tình anh em đồng chí. Tình yêu của Hoan và Ý, của Lê và Dạ Thủy, của Thời và Lan... Đó là những trang văn đẹp, nhiều cảm xúc.


Đây cũng là những ngọt ngào lấp lánh tỏa sáng cho chân lý: Hành trình giữ gìn hạnh phúc cho dân tộc cũng là hành trình để người chiến sĩ tìm được Hạnh Phúc đích thực của đời mình. Có thể xem những trường đoạn viết về tình yêu, tình đồng chí trong Lính Miền Đông là những Bản Tình Ca Trong Đạn Lửa. Cao hơn tình đồng chí, tình yêu còn là tình quân dân, tình cảm tiền tuyến hậu phương... Tất cả đã hoá thành sức mạnh tinh thần cho người chiến sĩ vững vàng chiến đấu và chiến thắng.

Linh Tâm

 

Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.