• dau-title
  • Mỹ thuật - Âm nhạc
  • cuoi-title

Sen Việt - nốt thanh cao ngày hạ

Thứ năm - 01/06/2023 16:59





SEN VIỆT - NỐT THANH CAO NGÀY HẠ 


Họa sĩ Đặng Phương Việt (Việt Sen) là một trong các tác giả đầu tiên của trang văn học nghệ thuật Nhà Búp (nhabup.vn).

Anh được các độc giả của Nhà Búp trân quý và ngưỡng mộ bởi những tuyệt tác Sen mà anh đã vẽ trong suốt cuộc đời làm nghệ thuật của mình.

Các tuyệt tác Sen của anh, với các sắc thái thời gian, tâm trạng khác nhau, luôn được chọn giới thiệu, minh họa cho tác phẩm văn thơ đăng trên trang web và fanpage Nhà Búp, đặc biệt là trong ấn phẩm “Diệu khúc Sen” - tác phẩm nghệ thuật được đông đảo công chúng bạn đọc đánh giá cao, “có một không hai”, “mang đậm tính thiền, tính đạo sâu sắc”.

Các tác phẩm Sen của anh không chỉ phản ánh cái thấy, cái cảm về một loài hoa Sen thuần khiết trắng trong từ miền tịnh độ, mà còn phản ánh cả quá trình giác ngộ, rèn luyện của một người tu đạo.

Các bông hoa Sen anh vẽ thực sự là những nốt thanh cao trong dàn nhạc ngày hè.


Họa sĩ Đặng Phương Việt sẽ mở triển lãm tranh “Sen Việt 2023” từ ngày 2-12/6 tại The World Artspace 21 Võ Trường Toản, Thảo Điền, Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.



Tại triển lãm, quý khách sẽ được
thưởng thức những sắc thái của loài hoa thanh cao này thông qua sự trải nghiệm những cung bậc cảm xúc của quá trình tu luyện cá nhân họa sĩ qua 20 tác phẩm bao gồm một số tác phẩm cũ từng xuất hiện trong các triển lãm trước đây, và các tác phẩm mới chưa từng công bố. 



Họa sĩ Đặng Phương Việt sinh năm 1972 tại Hà Nội. Anh đã tốt nghiệp loại xuất sắc Đại học Mỹ thuật Hà Nội và đoạt nhiều giải thưởng của Hội Mỹ thuật Hà Nội, Hội Mỹ thuật Việt Nam, giải thưởng mỹ thuật ASEAN…


Các tác phẩm Sen của họa sĩ Đặng Phương Việt chủ yếu được thực hiện trên chất liệu sơn dầu, sơn mài, mang đậm tính thiền sâu sắc.


Đến nay, các tác phẩm của anh được trưng bày tại nhiều phòng tranh, có mặt trong bộ sưu tập của các nhà sưu tập trong và ngoài nước.


Nhà Búp xin trân trọng thông tin về buổi triển lãm tranh Sen Việt 2023 và nhân dịp này xin giới thiệu lại với đông đảo công chúng bạn đọc một số tuyệt tác Sen của họa sĩ Đặng Phương Việt.





THT

 

Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.