• dau-title
  • Tản Văn
  • cuoi-title

Tập biết ơn mỗi ngày

Thứ bảy - 16/09/2023 15:50


(Ảnh: Trần Bảo Toàn)


TẬP BIẾT ƠN MỖI NGÀY

(Trần Thị Thu Hà)

 

Tôi tìm thấy sự an tĩnh, niềm hạnh phúc lặng lẽ mỗi ngày khi luyện tập lòng biết ơn. Lòng biết ơn sẽ kiến tạo, vô ơn sẽ phá huỷ. 

 

Trong cuộc đời có rất nhiều điều chúng ta phải biết ơn. Ngay cả khi bạn nghĩ nó là những điều quá bé nhỏ mà bạn thấy nó thường ngày. Thực tế, đang được sống đã là điều đáng để biết ơn! Hãy bắt đầu tìm sự biết ơn với những điều nhỏ nhỏ như vậy, và mở rộng lòng biết ơn của chính mình trc. Sau đó, mở rộng vòng tròn biết ơn cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm và những người khác nữa, và xem sự kỳ diệu gì sẽ xảy ra.

 

Tôi đồng ý rằng, thật lấy làm buồn khi sống bên cạnh những người vô ơn, không biết ơn những điều tốt đẹp mà người khác mang đến cho mình. Nhưng đó là cuộc sống, ở ngoài kia vẫn đầy những con người như thế! Họ nhận những giá trị mà không biết ơn, hoặc không biết cách bày tỏ lòng biết ơn sẽ làm tổn thương những người đã giúp mình, đồng thời nói lên sự kém hiểu biết và chưa trưởng thành của bản thân họ. 

 

Ở góc độ cá nhân, biết ơn là một trụ cột lớn của trưởng thành, hãy bày tỏ lòng biết ơn với chính mình, và những người xung quanh. Nếu chúng ta chưa làm được điều này, thì đây là một khiếm khuyết cần được sửa đổi.

 

Ở góc độ của một tổ chức, nơi nào thiếu vắng lòng biết ơn, nơi đó thiếu vắng văn hoá của tổ chức, thiếu vắng sự phát triển. Hãy lấp đầy nơi khiếm khuyết của trái tim tổ chức bằng việc nâng cao nhận thức, tâm thái con người. Khi nhận thức thay đổi, hành động và kết quả cũng nhờ đó mà thay đổi theo.

 

Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.