• dau-title
  • Tản Văn
  • cuoi-title

Vé số

Thứ sáu - 20/09/2024 14:25


(Ảnh: Kim Anh)


 

VÉ SỐ

(Nguyễn Linh Khiếu)


Khi thuê xe của điểm du lịch chở đoàn lên tham quan đỉnh Langbiang thì xe chỉ có 7 chỗ mà đoàn 8 người. Mình nhường mọi người lên núi vì đã từng lên đó. Mình ngồi chờ ở một tiệm cà phê chân núi.

Một lúc sau người lái xe chở đoàn đến ngồi cùng. Hai anh em đang trò chuyện thì một người bán vé số đi tới. Đó là một người đàn bà nhỏ thó nhom nhem bần hàn. Người lái xe hỏi: Dì bán được nhiều không. Người đàn bà ngước đôi mắt buồn thảm: Dạ từ sáng mới được đôi cặp. Anh nói: Dì chọn cho con 5 cặp. Người bán vé số chọn 5 cặp và khúm núm đưa cho anh. Khi nhận tiền bà cúi gập người nói lời cảm tạ.

Còn lại hai anh em. Mình hỏi: Người quen à. Anh nói: Không. Lại hỏi: Có hay trúng không. Người lái xe cười hề hề: Đâu có trúng. Mình mua giúp người ta thôi. Nhiều khi có so kết quả đâu. Thấy mình tỏ vẻ chưa hiểu. Anh giãi bày: Mỗi vé người bán lời được 1 ngàn. Mình mua giúp họ. Năm cặp họ chỉ được 10 ngàn. Cùng đường họ mới phải đi bán vé số dạo chứ anh.

 

Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.