• dau-title
  • Tản Văn
  • cuoi-title

Xin hãy tặng tâm trạng đẹp cho Phụ nữ!

Thứ ba - 30/01/2024 16:22



(Ảnh: Thanh Huyền)

Xin hãy tặng tâm trạng đẹp cho Phụ nữ!

(Bùi Thanh Huyền)

 

Một buổi chiều đầu xuân, trời còn lạnh lắm. Cả không gian xám lạnh như giát bằng thiếc. Mình ngồi trên ghế chờ bên đường ga tàu hỏa, đợi chuyến tàu từ Bỉ đi Đức. Ga đợi vắng vẻ, chỉ còn lác đác một ít người, ai cũng ngồi co ro trên ghế. Chỉ có một chàng trai không ngồi mà đi đi, lại lại dọc đường ga, dáng rất bồn chồn. Thỉnh thoảng chàng ngả hẳn người về phía cổng vào thành phố, dường như muốn mình phải là người đầu tiên nhìn thấy con tàu vào ga. Gió lạnh, và tuyết bắt đầu rơi vội. Tuyết đậu trắng trên mớ tóc bồng bềnh rất thư sinh của chàng trai. Thỉnh thoảng, chàng lại cúi xuống, áp sát mặt vào cố áo măng- tô, như cái cách người ta vẫn làm cho đỡ lạnh. Đôi lúc lại thấy chàng hà hơi vào phía trong vạt áo, hơi thở lẫn trong tuyết và gió bay như làn khói mỏng run. Và rồi cuối cùng, con tàu cũng lật đật vào ga mang theo tiếng kêu vừa hối hả, vừa râm ran vui. Một cô gái trẻ gần như nhảy thẳng xuống từ toa tàu. Họ hôn nhau cập rập, vụng về. Rồi anh mở vạt áo măng tô, lấy ra một bông tulip đen đặt vào tay cô gái. Bông hoa mềm oặt nhưng vẫn còn vẹn nguyên tươi tắn. Chàng đã ủ bông hoa bé nhỏ ấy suốt mấy giờ đồng hồ trong vạt áo của mình. Và để cho bông hoa mỏng manh không bị lả đi vì lạnh, chàng luôn phải cúi xuống, mang hơi thở của mình sưởi ấm cho hoa.…Họ rảo bước bên nhau, bông hoa được ủ chung trong đôi bàn tay của hai người.

Đó là một trong những cảnh tặng hoa mà mình ấn tượng nhất. Đã hơn 25 năm qua.

Hẳn đó phải là thứ hoa mà nàng thích nhất, nó có thể không phải là Lan, là Hồng, chỉ là nho nhỏ một bông Tulip.

Nó có thể không đáng giá nhiều tiền, nhưng nó đặc biệt và hiếm hoi, vì nó là bông hoa sớm nhất của mùa.

Và quan trọng là nó được nâng niu, ấp ủ như người ta biết nâng niu ấp ủ những niềm vui, dù là giản dị nhất.

Hỡi những người tặng quà cho phụ nữ, hãy cứ lần theo những tiêu chí ấy, sẽ được chắc chắn rằng đó sẽ là món quà quý nhất mà chị em đón đợi, nâng niu!

Hãy tặng cho người phụ nữ của mình tâm trạng tặng quà của bạn. Đó là điều chúng tôi mong mỏi chờ trông!

 

Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.