• dau-title
  • Trang văn
  • cuoi-title

Bạch tuộc

Thứ tư - 31/05/2023 14:20



(Ảnh: Sưu tầm)


Bạch tuộc

(Nguyễn Linh Khiếu)

 

Bạch tuộc là loài tối cổ. Hình dung kỳ quái bất định biến hóa khôn lường. Khi giống cua. Khi giống mực. Khi giống đám rêu. Khi giống tảng đá. Khi lại chỉ như mảnh cờ rách tả tơi phơ phất.

 

Bạch tuộc toàn thân bầy nhầy. Mắt to. Miệng rộng. Lưng gù. Tay dài tua rua mềm oặt. Bơi lội như cá. Trườn nhanh như rắn. Leo trèo như sóc. Đi lại như cáy. Nhảy nhót như ếch. Ngụy trang ẩn nấp siêu phàm. Khi tấn công khi phòng thủ bạch tuộc đều làm chủ. Trông ghê gớm tinh quái nhưng thực ra nó rất tốt bụng hiền lành đôn hậu nhún nhường.

 

Có người nói ở đáy đại dương bạch tuộc giao du với bầy quỷ mặt nhọ. Lũ quỷ lợi dụng lòng tốt của bạch tuộc. Thỉnh thoảng chúng lại xin được nhập vào bạch tuộc để nổi lên mặt nước bắt con gái nhà lành về làm vợ. Có người biết bạch tuộc bị oan nhưng vì cả nể nó đành mang tiếng xấu.

 

Mỗi khi ngồi trong thúng giữa chợ bạch tuộc bao giờ cũng thô lố đôi mắt ngây ngô trong sáng tội nghiệp ngước nhìn người mua kẻ bán. Ai cũng tin lũ bạch tuộc ngờ nghệch. Thế nhưng sơ sẩy một tích tắc là nó biến mất. Bạch tuộc đã trốn thì không ai tìm lại được.

 

Từ khóa: bạch tuộc, khi giống

Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.