• dau-title
  • Trang văn
  • cuoi-title

Hò hẹn với mùa thu

Chủ nhật - 29/09/2024 08:42


(Ảnh: Nguyễn Diệu Liên)



HÒ HẸN VỚI MÙA THU

(Nguyễn Diệu Liên)


Mỗi người sẽ hò hẹn với mùa thu theo một cách riêng của mình. Hôm nay cuộc hẹn của tớ với mùa thu là đạp xe một vòng quanh Hồ Tây lộng gió và lảng bảng hơi sương. 


Thật là tuyệt khi chỉ với 30 ngàn đồng là tớ đã được quyền sở hữu một chiếc xe đạp màu hồng siêu cute trong 3h đồng hồ; thoải mái thong dong và khám phá những con đường ven hồ mà không mất một giọt mồ hôi nào; ngoài ra còn được tặng kèm một chai nước lavie mát lạnh. 


Thi thoảng tớ dừng lại ngắm những xe hoa mùa thu bán dạo quanh hồ để thấy lòng dịu nhẹ hay sà vào quán ốc thân quen xuýt xoa cùng vị cay cay xua tan đi cái se se lạnh heo may của mùa thu quyến rũ. 


Tớ yêu cái cách mùa thu ôm ấp những chiếc lá vàng. Yêu cả cái sự rơi nhẹ nhàng, chậm rãi mà rất đỗi bình yên của từng chiếc lá. Yêu thêm một lần nữa cái mùa dịu dàng nhưng cũng đầy xao động ấy! Yêu hương cốm đan xen mùi hương hoa sữa len lỏi vào từng ngõ ngách tâm hồn gợi lên nhiều kỷ niệm cho những người đi xa. Yêu cả những trái sấu, trái cóc chín vàng hươm chua chua ngòn ngọt. 


Mùa thu như một người bạn cũ thì thầm nhắc nhở tớ hãy chầm chậm để cảm nhận những điều giản dị quanh mình. Những khoảnh khắc hò hẹn với mùa thu sẽ xoa dịu tâm hồn để mỗi ngày của tớ có thêm nhiều yêu thương rạng rỡ. Mùa thu của Hà thành dịu êm, mềm mại, lãng mạn và thơ mộng đến say đắm lòng người.


Hãy gác lại những bộn bề để hò hẹn với mùa thu Hà Nội nhé cậu. Để hò hẹn với những góc phố ngập nắng vàng mơ. Và cũng là để tìm lại những cảm xúc suy tư, lắng đọng giữa nhịp sống vội vã của đời thường hối hả ngoài kia. 


29/9/24

NDL

 

Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.