• dau-title
  • Trang văn
  • cuoi-title

Hoa cham pa

Thứ bảy - 28/09/2024 10:11



(Ảnh: Pixabay)

 

HOA CHAM PA

(Nguyễn Linh Khiếu)

 

Trên sân thượng mình trồng một cây cham pa trong một vỏ thùng sơn Nippon cũ. Năm nào dịp lễ Phật đản cham pa cũng trổ một vòm hoa trắng muốt ngào ngạt hương thơm liên tục hàng tháng trời.

Cây cham pa này có một duyên lạ. Chuyến công tác đến Siem Reap mình ở khu dinh thự Borei Angkor resort & spa của quan đầu tỉnh. Một buổi chiều mình xuống bể bơi thấy những vòm cham pa nở hoa trắng muốt nghiêng xuống mặt nước. Hoa trắng lá xanh lung linh đáy nước vô cùng huyền ảo cao quý. Mình đã dùng điện thoại chụp vài kiểu ảnh. 

Lúc ấy có một gia nhân già đang cắt lá tỉa cành gần đó. Lão nhìn mình rất chăm chú khi thấy mình ngẩn ngơ ngắm nghía những vòm hoa trắng. 

Chiều hôm sau khi mình đang uống cà phê ở sảnh tòa dinh thự thì lão gia nhân xuất hiện. Lão đưa cho mình một ống nhựa tròn chừng hai gang tay dán cẩn thận và ra hiệu tặng mình rồi vội quay đi. Mình mở ra đó là một cành cham pa đã được giâm rễ mọc tua tủa trắng tinh. 

Mang về mình trồng trên sân thượng và từ đó đến nay năm nào vào dịp lễ Phật đản dù thời tiết thế nào cham pa cũng trổ một vòm hoa trắng muốt và tỏa hương ngào ngạt.

 

Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.