• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title
Trượt mất vận may

Trượt mất vận may

Theo Đạo Trời, người nào trong cuộc đời làm được nhiều điều tốt thì sẽ có kết cục tốt. Người nào sinh ra có tướng số tốt nhưng không biết giữ gìn mà toàn làm điều trái với luân lý của Trời Đất thì cuối cùng lại có kết cục xấu. Câu chuyện dưới đây sẽ minh chứng cho đạo lý này.

border
Trí huệ và nhân đức

Trí huệ và nhân đức

Khổng Tử nói với học sinh của mình: “Người thông minh thì yêu thích nước, người nhân đức thì yêu thích núi. Người thông minh tính cách cũng hoạt bát giống như nước, người nhân đức cũng an tĩnh giống như núi.

border
Tâm xuất, Phật biết

Tâm xuất, Phật biết

Khi cổ nhân khuyến thiện, họ thường nói một câu: “Nhân tâm sinh nhất niệm, Thiên địa tận giai tri”, nghĩa là khi tâm con người sinh ra một niệm, thì cả Trời và đất đều biết hết. Câu nói này quả thực là nghìn vạn lần chính xác.

border
Kho báu của cuộc đời

Kho báu của cuộc đời

Trong cuộc sống, người ta thường dùng tiền để mua được những trải nghiệm thú vị, sảng khoái cho chính mình, nhưng những trải nghiệm khó chịu dường như lại là miễn phí. Nó thường tự rớt cái “bụp” xuống đầu và khiến bạn trở nên điêu đứng, mệt mỏi.

border
Tự mình

Tự mình

Một hôm Ốc sên con hỏi mẹ Ốc: “Mẹ ơi ! Tại sao chúng ta từ khi sinh ra phải đeo cái bình vừa nặng vừa cứng trên lưng như thế? Thật mệt chết đi được !”.

border
Cuộc sống hạnh phúc

Cuộc sống hạnh phúc

Chúng ta thường nghĩ rằng cuộc sống của mình sẽ tốt đẹp hơn sau khi việc học hành hoàn tất hay có gia đình, có công việc ổn định. Nhưng khi đã có được những điều ấy rồi, chúng ta lại bị chi phối bởi nhiều mối bận tâm và lo lắng khác nữa. Chúng ta thường không hài lòng khi cuộc sống không như những gì mình mong muốn.

border
10 Sự thật về Đức Phật Thích Ca Mâu Ni

10 Sự thật về Đức Phật Thích Ca Mâu Ni

Đức Phật Thích Ca là bậc thầy giác ngộ, là Người sáng lập ra Phật giáo - một tôn giáo có hơn mười pháp môn tu Phật trong số 8 vạn 4 ngàn pháp môn tu Phật của Phật Gia.

border
1, 2, 3 ... 60 61 62 ... 100 101 102  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.