• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title
Can nhiễu

Can nhiễu

Vấn đề cốt lõi ở đây là Sư Minh Tuệ chọn tu hạnh đầu đà là để tìm giác ngộ cho bản thân. Sư không tu để xây chùa, không tu để quyên góp làm từ thiện, không tu để tạo trend trong xã hội, không tu để tranh giành ảnh hưởng với ai, không tu để lôi kéo ai.

border
Mùa Thu và Cuộc đời

Mùa Thu và Cuộc đời

Nhìn lá rụng, ta lại nghĩ về mùa Thu, mùa giúp ta hiểu nhân sinh cuộc đời là gì. Những chiếc lá xanh mướt, một thời căng tràn sức sống trong những ngày hè nóng bỏng giờ đang cạn dần sức sống, chuyển vàng, chuẩn bị kết thúc một mùa trong năm.

border
Càm ràm và khuyên bảo

Càm ràm và khuyên bảo

Nội dung trong đoạn clip này là: Hỏi: Sự khác nhau giữa càm ràm với khuyên? Đáp: Càm ràm là thứ làm ta thấy khó chịu, nhưng nghe khuyên bảo thì còn thấy khó chịu hơn.

border
3 hành động vô bổ nhất trong đời

3 hành động vô bổ nhất trong đời

Nhất định nhịn và chịu thiệt thòi. Vẫn có câu rằng nhịn là một đức tính, tuy nhiên nhịn chỉ giúp hoá giải nhất thời xung đột chứ suy cho cùng nó chẳng giúp gì cho chữa lành tâm thức của một ai cả.

border
Trải qua rồi mới thấy

Trải qua rồi mới thấy

Qua một lần đói bụng Mới thấy cơm gạo quý tựa trời Qua một lần kiệt sức vì khát Mới hiểu nước là sinh mệnh của ta Nếu một lần tịt mũi Sẽ thấy, chỉ thở thôi, cũng hạnh phúc lắm rồi

border
Đừng bủn xỉn trong tình yêu!

Đừng bủn xỉn trong tình yêu!

Tình yêu, đó là thứ trân quý nhất của đời người. Khi còn yêu được thì hãy cứ yêu đậm sâu vào. Đừng bủn xỉn trong Tình yêu. Con người ta cứ hay bủn xỉn thế. Ai cũng muốn được yêu nhưng lại ngại trao đi.

border
Khi rời đi

Khi rời đi

Trong "Tự nhủ" (혼잣말), Kim Soo Min (김수민) có câu khá thú vị khuyên tâm thế của người muốn rời bỏ. Bỏ nhà, bỏ cửa, bỏ tình nhân... Thực ra, người có lòng rời bỏ rồi thì chả cần khuyên vì họ vốn hết vướng víu rồi.

border
1, 2, 3 ... 104 105 106  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.