• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title
Giảm cân

Giảm cân

Béo thì mệt, chán nhiều thứ (trừ ăn). Khi mệt quá, chán nhiều thì sinh u uất. Béo cũng là nguồn cơn sinh nhiều bệnh, có bệnh dễ chữa kiểu như viêm khớp, có bệnh khó chữa kiểu như ung thư, tiểu đường.

border
Căn cước

Căn cước

Tên gọi giấy tờ chứng minh thân phận công dân tại mỗi nước một khác nhau. Xét riêng trong các nước đồng văn với nhau thì tên gọi "Căn cước" của Việt Nam cũng là rất đặc thù.

border
Thật và giả

Thật và giả

Phật giáo cũng là thứ nhiều chia rẽ, lắm tông nhiều phái, cơ man các hệ. Nhiều khi nghĩ trong cả núi kinh sách của các tông, phái, hệ ấy biết kinh nào thật (chân kinh), kinh nào giả (ngụy kinh) mà phân biệt để mà học, mà theo.

border
Yêu

Yêu

YÊU trong bài này không chỉ nói về tình yêu đối với con người với nhau mà là con người đối với mọi thứ. Chưa đến mức cả thèm chóng chán nhưng cũng từa tựa thế.

border
Góc chia sẻ

Góc chia sẻ

Có câu Sông có khúc, người có lúc (강은 굽이 있고 인간도 때가 있다). "Lúc" có khi chỉ là khó khăn để thử thách ta thôi... Lee Geun Tae (이근대), tự 축전(畜田 , Súc Điền), sinh 1901- mất 1965, học giả Triều Tiên có bài "xả tâm" khá hay.

border
Các Pháp tự Tâm sinh

Các Pháp tự Tâm sinh

Có câu chuyện rằng anh A gặp khó khăn. Đột nhiên được một người lạ giúp. Anh A bèn nghĩ: đời thật phũ phàng. Người dưng thì giúp mình, trong khi anh em, bạn bè thì không. Mình sẽ không giúp ai nữa.

border
Khảo nghiệm

Khảo nghiệm

Xem ra tình trạng tu tập hiện tại của sư Minh Tuệ đang khá khó khăn, một mặt vấp phải nhiều công kích, chê bai, dè bỉu lối tu khổ hạnh đầu đà, cho rằng lối tu không chùa là phá hoại Phật giáo, Tăng đoàn, mặt khác là tiếp xúc với

border
1, 2, 3, 4 ... 104 105 106  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.