• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title
Cảm ngộ về hạnh phúc

Cảm ngộ về hạnh phúc

Hạnh phúc không có số lượng, không chất lượng cố định. Hạnh phúc là cảm xúc, ta chỉ có thể diễn giải phần nào. "Hạnh phúc" là ta có được người ta trân trọng nhất?

border
Cây có gai và cây không có gai

Cây có gai và cây không có gai

Bị gai gì đâm cũng đau, thậm chí làm chảy máu. Gai của người cũng vậy. Gai mọc từ miệng là lời nói gây tổn thương, gai mọc từ thân là hành vi bạo lực, gai mọc từ tâm thì làm tổn thương bằng thái độ.

border
Quán trọ

Quán trọ

Nhà vua của một vương quốc nọ vốn là một vị vua anh minh. Một ngày, Ông bị lâm vào những mất mát cá nhân đến nỗi sầu muộn quên cả dân chúng, quên cả trách nhiệm trị vì đất nước. Thậm chí có lúc ông muốn quyên sinh.

border
Sự tương tác giữa luật pháp và tập quán xã hội

Sự tương tác giữa luật pháp và tập quán xã hội

Pháp luật và phong tục tập quán có mối quan hệ mật thiết với nhau bởi chính phong tục tập quán là nguồn hình thành pháp luật, đồng thời rất nhiều quy định mang tính pháp luật trong lịch sử đã trở thành phong tục tập quán.

border
Sự phán xét của Thiên chúa

Sự phán xét của Thiên chúa

Kinh sách Talmud của Do Thái giáo cho rằng Con người là giống loài được Thiên Chúa ban thánh linh, do vậy luôn được Thiên Chúa lặng lẽ dõi theo, đánh giá nỗ lực của họ trong suốt cuộc đời họ, và theo đó mà ban ân và trừng phạt.

border
Cảm ngộ về tình yêu

Cảm ngộ về tình yêu

Ta bị tổn thương khi mất đi những người ta yêu thương, nhưng hôm nay, ta tin rằng ta đã có một trải nghiệm khác về tự do đúng nghĩa, đó là trên đời này, không ai sở hữu được ai, cũng có nghĩa là không có chuyện ai mất ai.

border
Chuyện về một cái hòm công đức

Chuyện về một cái hòm công đức

Ở đời ai cũng có lúc phải đối mặt với khó khăn, đôi khi vì túng quẫn mà phạm việc không nên làm. Hãy biết tha thứ, cho nhau một cơ hội, từ bi sẽ thức tỉnh trái tim triệu con người.

border
1, 2, 3 ... 78 79 80 ... 99 100 101  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.