• dau-title
  • Tản Văn
  • cuoi-title
Gửi Sài Gòn dấu yêu

Gửi Sài Gòn dấu yêu

Tôi yêu Sài Gòn- Thành phố Hồ Chí Minh từ lúc nào không biết. Thành phố phương Nam nắng và gió. Nắng chang chang và mưa thì ào ạt, không có kiểu thời tiết “ẩm ương” như miền Bắc quê tôi.

border
Vô thường

Vô thường

Chẳng hiểu tại sao cứ mỗi lần Anh đưa tôi đi biển thì trời lại mưa bão. Mưa lớn, gió gào, biển động. Thật khiếp sợ khi phải chứng kiến cảnh biển cả nổi giận. Mà trước đó đang là biển rất bình yên. Lần nào cũng vậy, buổi chiều trước khi cơn bão tới, chúng mình đã được hưởng những giây phút biển thảnh thơi.

border
Giàn trầu không của mẹ

Giàn trầu không của mẹ

Ngày ấy, khi chúng tôi còn nhỏ, mẹ tôi thường ăn trầu. Nhà ở nông thôn ngày ấy thường là nhà ba gian, năm gian với bậc thềm tam cấp lên hiên nhìn khoảng sân rộng.

border
Nhẫn nhịn

Nhẫn nhịn

Một trái tim nằm dưới lưỡi đao sắc, hay như một lưỡi đao sắc ngọt đang đặt trên ngực vậy. Một cử động nhỏ là sẽ bị cứa, bị thương, bị chảy máu. Một cử động mạnh là trái tim sẽ bị phân đôi. Chỉ có tĩnh, đủ mềm, đủ bền thì mới an bình dưới lưỡi đao ấy được.

border
Ai có Quê thì về...!

Ai có Quê thì về...!

"Chị sướng thật ! Em không có Quê để về". Cô em xinh tươi, tài hoa người Làng Chài của tôi nhiều lần ngậm ngùi nhắc lại câu này mỗi khi thấy tôi khoe Quê!

border
Cha

Cha

Ngày của cha, mà chưa có một bài thơ nào viết về cha, cũng thấy phần nào áy náy. Viết cho mình, cho người thì nhanh thế mà cho cha mình thì cứ ngắc ngứ... chẳng biết nên bắt đầu từ đâu. Lạ vậy!

border
Bạn có thể chạm tay vào những đóa hoa hồng nở đỏ

Bạn có thể chạm tay vào những đóa hoa hồng nở đỏ

Không phải lúc nào đất dưới chân bạn cũng nở hoa. Con đường nào cũng có những đoạn chông gai, như bầu trời có ngày mưa giông, có ngày nắng ấm. Liệu bạn có đủ dũng cảm, đủ tự tin, đủ nghị lực để nhìn thấy hoa hồng mà bước qua chông gai.

border
1, 2, 3 ... 35 36 37 ... 61 62 63  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.