• dau-title
  • Trang thơ
  • cuoi-title
Dân là nước

Dân là nước

Cũng vẫn là việc sử dụng nơi hiểm địa, dùng cọc lim trồng ở cửa biển, xích sắt giăng ngầm đáy sông… nhưng lòng dân, niềm tin của dân thì khác. Đây là giai đoạn nhà Hồ mới đoạt vương quyền từ nhà Trần dù đã suy thoái, nhưng lòng dân chưa theo. Đó là lý do trọng yếu mà Nguyễn Trãi đã chỉ ra: “Phúc do thuỷ tín dân do thuỷ”. Cũng cần nói thêm rằng,...

border
Thêm lời với Cúc Họa Mi

Thêm lời với Cúc Họa Mi

Chợt bừng sáng một không gian phố, Chợt dịu dàng những đóa cúc họa mi, Những buổi chiều này, ta muốn tạc vào thơ, Những mỏng manh của bông cúc trắng.

border
Ngẫm về một chuyện tình

Ngẫm về một chuyện tình

Núi cứ cao Và nước cứ dâng Cuộc chiến tranh không nằm trong lịch sử Biết nói gì về được - thua muôn thuở Khi lòng còn dằng dặc nỗi cô đơn.

border
Lặng thương

Lặng thương

Xưa, Có người mỗi ngày Nghe bước chân em đi về trên phố Gấp gáp hơi thở Gấp gáp bóng hình Lạnh trở mình Thương mỗi tiếng giầy khuya.

border
Sông

Sông

Một ngày sống ở nhân gian Hãy như sông cứ mênh mang vỗ về Dù cho ngang trái bộn bề Một lòng mài miệt hướng về biển khơi.

border
Nợ

Nợ

Một lần ta nợ bóng cây Rủ em làm quả trong này nở ra Em vờ nhắm mắt như na Ta vờ làm đích thực ta một lần.

border
Ngày xa trường

Ngày xa trường

Tôi biết viết gì đây Trước gốc Bằng Lăng cánh rụng đầy Giữa sân trường trưa im trong nắng Với nỗi lòng bâng khuâng chia tay.

border
1, 2, 3 ... 691 692 693 ... 704 705 706  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.