• dau-title
  • Văn học dân gian
  • cuoi-title

Ngày lễ tình yêu

Thứ ba - 14/02/2023 08:54


(Ảnh: Lam Châu)

NGÀY LỄ TÌNH YÊU

(Dương Chính Chức)


Ngày 14/2 mà ta gọi là Ngày lễ Tình yêu ấy chính là ngày mất của Thánh Valentine (14/02/269). 


Chỉ vì tác duyên phu phụ cho các cặp đôi trong thiên hạ mà Thánh Valentine bị Hoàng đế Claudius II của La Mã bỏ tù và xử tử. Đấy, Tình yêu là thứ tốt lành, thế nên luôn được bảo vệ, ủng hộ, kể cả bằng sự xả thân. Vậy nên hãy kỷ niệm ngày này đúng ý nghĩa của nó nha. 


Cũng là tác duyên, nhưng khác với thần Cupid cầm cung bắn lung tung vào bất cứ ai, Thánh Valentine chỉ tác duyên cho những ai hữu ý. Tức là nếu những cặp đôi ấy không nhúc nhích, không mở lòng, cứ ì thì lì ra một chỗ thì Thánh cũng chịu. Hay họ có ý với nhau nhưng ngại khó khăn, nguy hiểm, không quyết tâm đến với nhau thì Thánh cũng bó tay. Lúc ấy, có khi Thánh Valentine lại nhờ thần Cupid "bro, shoot them for me!". 


Thế nên, điều quan trọng nhất trong công việc tác duyên trước kia và bây giờ của Thánh Valentine, đó chính là tâm ý của các nam nhân, nữ nhân. Chủ ý của đương sự phải có trước thì Thánh nhân, gia đình, bạn bè mới theo đó mà độ, mà hỗ trợ tiếp được. Phàm cái gì cũng thế. Muốn được giúp thì mình phải move trước. 


Thế nên, ngày 14/2, tức ngày của Thánh Valentine aka Ngày Tình yêu không phải là ngày của chỉ những cặp đôi, những người cần giữ gìn, bảo vệ tình yêu đang có, mà còn của cả những người đang độc thân, những người cần thay đổi tư duy, khai thông bế tắc hiện tại. 


Kẻ đang yêu thì hãy tiếp tục thể hiện tình yêu bằng thái độ, cử chỉ. Nhiều khi chỉ cần nắm tay nhau, hôn nhau hay ở bên nhau là đủ, quà cáp làm gì cho tốn ra. Năm nào cũng đau đầu vì quà, tụt hết cả cảm xúc. Yêu thương cả năm chả nhẽ không bằng một lần hoa, quà 14/2? 


Kẻ chưa yêu ai và kẻ chưa ai yêu thì hãy cứ thay đổi tư duy trước đi. Phải lên thuyền thì người lái đò mới giúp qua sông đi tìm duyên được. Khi có tư duy mới rồi, lên thuyền tìm duyên rồi thì hãy ngửa mặt nhìn Giời thành tâm khấn câu "Con quyết tâm rồi, Thánh ơi giúp con, mọi người giúp con". Nhất niệm động càn khôn, tất sẽ có linh ứng. 



From your Valentine!

(그대의 밸런타인으로부터!)

 

 

Dương Chính Chức

 

Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.