• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title

Giây phút tuyệt vời

Thứ tư - 11/01/2023 16:35


(Ảnh: Kim Anh)


GIÂY PHÚT TUYỆT VỜI


Những gì khó quên trong đời sống bao gồm hạnh phúc, khổ đau, chia lìa hay gặp gỡ, bình tĩnh và quyết tâm; nó cũng bao gồm ánh trăng vỡ, mưa rơi và tuyết lạnh. Mặc dầu cuộc sống giống như ngựa bay qua, nó luôn luôn để lại những kỷ niệm êm ả và kinh nghiệm mà chúng ta không bao giờ quên. Thậm chí còn có những khoảnh khắc tuyệt vời trong đời sống mà làm chúng ta rung động và luôn luôn ghi nhớ vì cái đẹp, chân tính, và ý nghĩa sâu xa của nó.


Tiểu thuyết gia người Mỹ Owe Henry “Chiếc Lá Cuối cùng” mô tả cô Jones đang chờ chết. Cô nhìn qua cửa sổ trên cây bàng và đếm từng chiếc lá đang rơi rụng giữa cơn gió thu. Cô tuyệt vọng và nghĩ rằng cô sẽ chết khi chiếc lá cuối cùng rơi xuống “Khi chiếc lá cuối cùng rụng, thì mình cũng sẽ ra đi”. Khi bầu trời trong xanh trở lại sau một đêm dài giá lạnh, mưa rào, cô Jones hỏi tấm màn khi mở nó lên và “Chiếc lá đó vẫn còn”.


Mặc dầu những cơn gió bấc lạnh lẽo, chiếc lá vẫn còn đó. Chỉ vì chiếc lá xanh trong đời sống cô và vì giây phút nhiệm màu đó, người con gái sống sót. Những gì trong giây phút này là sức mạnh, quyến rũ và hy vọng của một đời sống trẻ, nhưng cũng là nỗ lực và lòng từ bi của một hoạ sĩ già, người đã vẽ chiếc lá xanh trong đêm mưa bão với hy vọng sẽ cứu được cô gái. Người hoạ sĩ già bị bệnh sau một đêm trong giá lạnh, mưa bão để rồi bị chết sau đó. Tuy nhiên, chiếc lá màu xanh mà ông ta vẽ với ngòi bút điêu luyện và cả cuộc đời của ông vẫn còn trên cành mãi mãi. Có ai không đồng ý rằng đây là chiếc lá đẹp nhất trên đời? Ngay trong giây phút này, có cả nước mắt người đọc với một tâm hồn thanh thản nhưng đầy cảm động và điều này tồn tại mãi mãi.


Cái phút giây cảm động không cần thời gian để chuẩn bị và dựng nên theo ý định. Nó đến từ sự chợt thức tỉnh, tuy nhiên nó mang đầy giá trị và hạnh phúc của cuộc sống. Không có khoảng cách giữa phút giây này và sự hằng hữu. 


Trong cuộc sống, rất nhiều khi chúng ta bị thất bại và lỗi lầm. Tuy nhiên, những phút giây tuyệt vời mà cả đời không quên được giúp cho chúng ta đứng lên, nhìn lại quãng đời, và chịu đựng những nhục nhằn tạm thời đó.

Theo THN

 

Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.