• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title

Háo sắc

Thứ ba - 04/10/2022 16:36


(Ảnh: Đặng Văn Tôn)


HÁO SẮC...

(Dương Chính Chức)


1. Ngoài trách nhiệm gia đình ra thì Tài (tiền tài) - danh (danh vọng) - sắc (nữ sắc) vốn là động lực để nam nhân sống, phấn đấu. Phàm là đàn ông thì đều háo sắc, thích gái, đấy là bản năng sinh học rồi, đừng ai cãi. Nếu không thế thì hoặc do đã đạt cảnh giới thoát tục, hoặc do có vấn đề về tinh thần, thể chất. 


2. Nhưng, không phải ai thích gái là cũng gái gú đú đởn ở ngoài. Đấy là do sự khác biệt về khả năng kiềm chế của mỗi người. Kiềm chế cũng lại cần có động lực. Có thể đó là Đức làm người, Nghĩa làm chồng, hay do nhận thức về Nghiệp quả...Là gì thì tùy người. 


Thế nên, nếu thấy ông nào ĐANG KHÔNG gái gú đú đởn thì đừng nghĩ họ không thích gái mà đấy là họ đang kiềm chế tốt đó thôi. Họ thật đáng khen!!! Nhưng họ phải duy trì sự kiềm chế đó, nếu không có thể ngày mai họ sẽ lại vướng. 


3. Và thế nên, do háo sắc là bản chất nên nếu ai đó, dù đang có vợ, hay có bạn gái rồi mà mất kiềm chế thì họ sẽ vẫn đi gái gú thường xuyên; ai kiềm chế kém thì năm thì mười họa, ai kiềm chế tốt thì cái gì ở đâu vẫn ở nguyên đấy. 


4. Vậy nên, các anh em ạ. Gái gú đú đởn đúng là không tốt và không nên tí nào hết. Ta cùng nhất trí quan điểm thế. 


Còn đối với anh em nào trót dính thì tất nhiên anh em đó rất đáng trách. Dù đúng, dù oan, nhưng vướng vào cái đó, nhất lại với kẻ xa lạ ở đẩu đâu rồi để mất mọi thứ vì nó thì quá ư là đáng trách, đợi phân bày rõ ràng sự việc thì cũng thương tổn đầy mình, được trả vạ thì má đã sưng, chả còn gì. Phải chi đấy là nàng tiểu tam ta vốn nặng lòng thủ ý bấy lâu thì còn cam lòng. 


Và, với những lỗi lầm đó, nếu chị em nhìn vào đó mà chửi rủa, nhiếc móc thì anh em ta hoàn toàn có thể hiểu và thông cảm được. 


Nhưng nếu đến các anh em cũng nhảy vào, và chửi anh em kia là đồ háo sắc bệnh hoạn, đồ hư hỏng, rồi vỗ ngực ta đây toàn bích, đạo đức, coi sắc hương như có rác thì đừng nên vì thế là anh em chửi vào bản chất háo sắc của đàn ông chúng ta rồi. Nếu anh em muốn mở mồm, thì hãy chỉ nên trách anh em kia sao không gắng mà kiềm chế, mà giữ mình, sao lại bất cẩn để sa vào cạm bẫy. Thế thôi. Thế nghe nó hợp lý phải lẽ hơn. 


5. Có vợ rồi, không sa vào lòng ai nữa, không gái gú đú đởn nữa, ấy là do tình yêu ta dành cho vợ nó lớn hơn, nó lấn át cái tình cảm, cái bản năng kia đi, hay do nỗi sợ nghiệp quả nó quá lớn, hoặc do ngại gánh nặng phiền hà thôi chứ nào phải trong lòng anh em ta đã tắt lửa dục. 


6. Và các chị em ạ! Hãy nhớ rằng Háo sắc cũng không phải là bản chất sinh học của riêng anh em đâu, mà của cả chị em. Ai không dính thì cũng bởi kìm lòng tốt thôi. Chúng ta giống nhau cả mà. Vậy nên, ai sai thì trách nhẹ họ thôi, đừng chửi mắng làm gì.


Ai dám nói lòng mình luôn như vậy

Suốt trăm năm chẳng thêm hình bóng ai

Cả nghìn năm vẫn chỉ hình bóng ấy

Chẳng thể thêm vì tim đã trót đầy?


Ai? 

 

Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.