• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title
Cao nhân

Cao nhân

Cao thủ chân chính trên thế gian, chính là có thể thắng nhưng không nhất định phải thắng, có thể đánh bại kẻ khác nhưng không nhất định phải đánh bại, ấy là vì có tấm lòng khiêm nhượng, thiện tâm với người.

border
Thần thông và nghiệp lực

Thần thông và nghiệp lực

Phật Thích Ca Mâu Ni có một người đệ tử tên là Mục Kiền Liên, là người có thần thông siêu thường nhất trong số các đệ tử của Ngài. Lúc bấy giờ, không ai có thể so với Mục Kiền Liên,

border
Buông là một loại trí huệ

Buông là một loại trí huệ

Con người ta nếu như có thể hiểu được “buông” thì ấy chính là bậc trí giả. Buông là biểu hiện của từ bi, trí tuệ và sự trưởng thành. Nó khác với “buông tha” hay “vứt bỏ” vốn là một dạng trốn tránh thực tại.

border
Những điều cần lưu tâm trong cuộc sống

Những điều cần lưu tâm trong cuộc sống

Đời người không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, mỗi người đều phải trải qua những khó khăn trắc trở, thất bại… Nhưng cho dù có chuyện gì xảy ra, chúng ta vẫn cần đối diện với vấn đề và nhìn nhận lại bản thân.

border
Hoa bỉ ngạn và câu chuyện tình thức tỉnh cõi nhân gian

Hoa bỉ ngạn và câu chuyện tình thức tỉnh cõi nhân gian

Ngàn năm hoa nở, ngàn năm hoa tàn, hoa vừa kịp nở lá vội tan, lá vừa chớm mọc thì hoa lại tàn, chỉ thấy hoa mà không thể thấy lá, khi thấy lá lại chẳng thể gặp hoa, lá và hoa dẫu cùng chung một rễ, vốn rất gần mà chẳng thể gặp nhau, cứ nhớ thương mà ôm sầu thương nhớ…

border
Buông bỏ tự ngã

Buông bỏ tự ngã

Một trí giả từng nói: “Lòng từ bi là khi một người có thể vứt bỏ tự ngã của mình và suy nghĩ từ quan điểm của những người khác trong bất kể vấn đề gì mà anh ta gặp phải.”

border
Chuyện về niềm tin

Chuyện về niềm tin

Tin tưởng người khác là tin tưởng chính mình, khoan dung người khác cũng là cho bản thân một cơ hội. Hãy sống thành tâm và tín nhiệm, vì đó là con đường nên đi của những người trí huệ.

border
1, 2, 3 ... 64 65 66 ... 99 100 101  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.