• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title
Khi người ác chửi mắng người thiện

Khi người ác chửi mắng người thiện

Một lần, Đức Phật đi giáo hóa vùng Bà La Môn, Các tu sĩ Bà La Môn thấy đệ tử của mình đi theo Phật nhiều quá, nên ra đón đường Đức Phật chửi mắng.

border
Kiếm Tâm

Kiếm Tâm

Khi đọc 3 tập huyền thoại Kiếm Tâm (緋村 剣心 - 바람의 검심) (Kenshin 1,2,3) của Nhật Bản, thấy có một vài quan điểm rất ấn tượng: "kiếm thuật là nghệ thuật sát nhân", "kiếm là công cụ, sát nhân hay không do người dùng", hay khái niệm "bất sát kiếm", tức dùng kiếm đánh bại mà không cần đoạt mạng.

border
Sự phối hợp

Sự phối hợp

Thi thoảng, trong lúc chèo thuyền vượt sóng, vẫn có kẻ làu bàu đòi bắt lỗi, tìm ra ai gây ra lỗ thủng, ai tạo nên sóng cả, nhưng tiếng làu bàu đó lạc lõng, chìm nghỉm trong tiếng hô dô tá dô hò của những người đang bận rộn góp tay chèo đè sóng vượt sông.

border
Đôi điều suy ngẫm về cuộc sống và tình yêu

Đôi điều suy ngẫm về cuộc sống và tình yêu

Yêu là gì á? Thế này nhé, khi nhìn thấy áo đẹp, ta nghĩ ngay đến họ, đấy chính là yêu. Rồi khi thấy đồ ăn ngon, lại ước giá như được cùng ăn với họ, hay thấy cảnh đẹp thì lại ước giá như được cùng ngắm với họ, hoặc khi có điều gì tốt lành xảy ra thì ước có họ ở cạnh.

border
Sự lựa chọn

Sự lựa chọn

Ai đó nói họ cô đơn, điều đó không hẳn là bởi họ đang ở nhà một mình. Cái mắc áo có áo treo thì nặng vậy, nhưng bỏ áo ra rồi thì mắc áo lại đơn côi.

border
Vạn sự đều có công dụng

Vạn sự đều có công dụng

Vạn vật đều có công dụng, mọi ý tưởng đều chứa đựng lợi ích. Nhưng biến nó thành hành động thực tế mới là điều quan trọng nhất. Đấy chính là Thực tiễn, nó đối lại với câu "Một người lo bằng một kho người làm".

border
Tình cảm dành cho nhau

Tình cảm dành cho nhau

Trong phim Sứ mệnh truyền giáo (the Mision - 미션) có một câu rất hay mà một người nói với Giáo hoàng: Các Cha đã ra đi và con được ở lại với cõi đời này. Nhưng thực ra, người đã chết là con, và người đang sống chính là các Cha. Bởi vì lúc nào cũng thế, tinh thần của người đã chết luôn lưu lại trong tâm trí của người đang sống.

border
1, 2, 3 ... 74 75 76 ... 104 105 106  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.