• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title
Khuôn mặt của lương tâm

Khuôn mặt của lương tâm

Ở xã hội thời nay, lời thề và lời hứa đã trở thành hình thức, thật là đau lòng. Thời nay, người ta chẳng tin những lời hứa bằng miệng suông nữa. Vì không tin nhau, họ bắt nhau ký, đóng dấu và có cả người làm chứng nữa. Nhưng thực tế cho thấy rằng, kể cả thế họ vẫn chẳng giữ lời.

border
Bạn ơi, cố lên!

Bạn ơi, cố lên!

Cổ nhân bảo khi chỉ ăn rau hãy nhìn người chết đói, khi bị què hãy nhìn người bị liệt, khi chỉ có một mái tranh hãy nghĩ đến kẻ ngủ đường… Khi ấy ta thấy ta vẫn còn ổn. Vậy nên, đừng có than. Cố lên!

border
Hạnh phúc và bất hạnh

Hạnh phúc và bất hạnh

Rót lưng ly nước. Một người nói mới có nửa ly. Một người bảo đã được nửa ly. Trong cuộc sống, cùng một hoàn cảnh, có người cảm thấy hạnh phúc, có người cảm thấy bất hạnh.

border
Càng là người khổ đau...

Càng là người khổ đau...

Có nhiều trường hợp, càng là người khổ đau lại càng là người ích kỷ và tự cho bản thân mình là trung tâm. Người có tâm hồn thư thái luôn dễ kết giao với người khác và hẳn là rộng lượng hơn nhiều.

border
Cúi xuống hay hạ mình

Cúi xuống hay hạ mình

Trong cuộc sống có thời điểm mà chúng ta lâm vào ngưỡng thấp nhất của cuộc đời, có thể sẽ gặp phải một số sự khinh thường vô duyên vô cớ. Khi chúng ta ở vào giây phút khó khăn cùng cực nhất của cuộc đời, có thể gặp phải sự chà đạp nhân phẩm của người đời. Phản kháng lại một cách gay gắt là bản năng của của chúng ta,

border
Trí huệ của sự bao dung

Trí huệ của sự bao dung

Lão Tử nói rằng một người đức hạnh có thể hoàn thiện và dung hợp với “Đại Đạo” bởi vì khuôn mẫu của đức hạnh chính là “Đạo”. Lão Tử còn nói rằng nguyên do sông và biển mênh mông sâu thẳm là bởi chúng ở vị trí thấp nhất để tiếp nhận lấy nước từ từng nhánh sông khe suối nhỏ bé.

border
Tu tâm

Tu tâm

Giống như ta rửa mặt và soi gương sau thức dậy mỗi buổi sáng, Tâm của ta cũng cần được làm sạch và soi vào chiếc gương Chân thực mỗi ngày.

border
1, 2, 3 ... 74 75 76 ... 99 100 101  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.