• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title
Mưa và cuộc đời

Mưa và cuộc đời

Sống là việc mở ô và gập ô mỗi ngày. Còn Chết là việc ô gập rồi, không mở ra lại được nữa. Thành công là việc sở hữu nhiều ô. Hạnh phúc là cho mượn nhiều ô. Bất hạnh là chẳng cho ai mượn ô. Yêu nhau là cả hai dùng chung ô mặc dù mỗi người đều ướt một bên vai. Chia tay là rời ô chung và mỗi người dùng một chiếc.

border
Quy tắc 10 phút

Quy tắc 10 phút

10 phút là một khoảng thời gian ngắn. Nhưng Lời hay (좋은 글) lại có bài nói rằng 10 phút ấy giúp thay đổi nhiều thứ.

border
Sức nặng của quả lắc

Sức nặng của quả lắc

Có một chiếc đồng hồ quả lắc vừa to, vừa cũ. Bao năm rồi, nó vẫn báo giờ chuẩn chỉnh đến mọi người. Một ngày, ông chủ nhà, sau khi nhìn chăm chú cái đồng hồ thì nghĩ đeo cái quả lắc to thế kia vào cái đồng hồ cũ kỹ này có vẻ không ổn. Nghĩ vậy, ông ấy bèn tháo quả lắc ra.

border
Người trong cuộc

Người trong cuộc

Trong thời Đông Chu, chiến tranh liên miên, các nước chư hầu loạn lạc, dân chúng phiêu bạt điêu linh, lầm than đói khổ. Thầy trò Khổng Tử cũng lâm vào cảnh rau cháo cầm hơi và cũng có nhiều ngày phải nhịn đói, nhịn khát. Tuy vậy, không một ai kêu than, thoái chí, tất cả đều quyết tâm theo thầy đến cùng.

border
Nhân sinh cảm ngộ: Sống trên đời

Nhân sinh cảm ngộ: Sống trên đời

Con người sống trên đời, cơ hội chẳng ai giống ai, nhân duyên mỗi bên mỗi khác, thuận buồm xuôi gió cũng được, trầm bổng lên xuống cũng hay, ta vẫn bình thản như bao ngày thường, đều là vận mệnh của bản thân ta. Những người đã từng đi ngang qua đời ta, những người mà ta vô tình chạm mặt, những người mà ta gặp để rồi biệt ly,

border
Đừng đi qua cuộc sống quá nhanh

Đừng đi qua cuộc sống quá nhanh

Đôi khi chúng ta đi qua cuộc sống quá nhanh, vì thế mà vô tình để lỡ nhiều điều hay, không biết được những điều thiện lành mà ngay trong chốc lát nó chưa kịp thể hiện ra cho ta thấy. Cũng có những việc thì nhìn bề ngoài thấy rõ là xấu, là việc không nên làm, nhưng thực chất bên trong của nó lại khác, và nguyên nhân sâu xa có thể không phải như vậy.

border
Khu vườn tâm thức

Khu vườn tâm thức

Lòng người cũng như mảnh vườn, có thể chăm sóc một cách sáng tạo, hoặc cũng có thể bỏ mặc như mảnh đất hoang. Có một điều rằng dù ta chăm hay bỏ mặc thì các loại hạt vẫn cứ nảy mầm.

border
1, 2, 3 ... 73 74 75 ... 99 100 101  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.