• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title
Hãy nghe nhiều gấp đôi

Hãy nghe nhiều gấp đôi

Đừng nên nhiều lời. Hãy nghe gấp đôi những gì mình nói. Chúa cho ta một mồm, hai tai hẳn có lý do. Chúa muốn ta hạnh phúc, nên cho ta một chiếc mũi để hít thở không khí trong lành, và bảo ta hãy ngậm miệng lại.

border
Học cách giải thoát

Học cách giải thoát

Khả năng của con người vô tận, nhưng hầu hết chúng ta vẫn chưa thể hoàn toàn khai phá hết. Chúng ta thích những thứ quen thuộc, thoải mái, và thú vui trần tục. Vì vậy phần lớn cuộc đời, chúng ta sống tầm thường thay vì thú vị, ly kỳ và đầy ý nghĩa.

border
Là phụ nữ

Là phụ nữ

Càng ngày phụ nữ càng vùng lên càng hiện đại thì lại càng nên biết giá trị của mình, nhất là các bạn trẻ. Chắc 7x bọn mình giờ là thuộc thế hệ cuối cùng còn mang tư tưởng của phụ nữ thời xưa. Lấy chồng mặc định sẽ sống với chồng cả đời nếu sóng gió không to đến nỗi lật cả thuyền.

border
Kết hôn hạnh phúc

Kết hôn hạnh phúc

Có 2 mảnh gồ ghề, sứt sẹo tự ghép lại với nhau. Lúc đầu chưa khớp chưa khít, cọc cạch. Sau đó, để khớp với sự lồi lõm của bên kia, chúng tự mài bản thân. Cuối cùng, chúng khớp với nhau thành một mảnh to hơn, chắc chắn, bền, đẹp...

border
Những câu nói hay xem đi xem lại vẫn thích

Những câu nói hay xem đi xem lại vẫn thích

Sai lời hứa với bạn thì tình bạn bị rạn nứt, sai lời hứa với con thì sự kính trọng hao dần, sai lời hứa với doanh nhân thì làm ăn chấm dứt. Ta thường không để tâm lắm về lời hứa với tự bản thân mình. Nhưng, nếu ta mà không còn tin bản thân ta nữa thì thiên hạ làm sao mà tin.

border
Ga xép

Ga xép

Đường đời chỉ có loại vé một chiều, chẳng thể quay lại, Ta luôn như chỉ dừng chốc nhát ở ga xép, lấy vé và đi đến những nơi ta chưa từng qua, Ký ức xưa chính là những dòng chữ đang mờ dần trên tấm vé cũ,

border
Có đi có lại

Có đi có lại

Tiếng Hàn/Triều có câu "가는 정이 있어야 오는 정이 있다". Tiếng Việt thì nói "có đi có lại" . Quan hệ chính là việc ta nhận lại những gì đã cho đi. Nếu Bạn quan tâm, gần gũi, đồng cảm, ngợi khen và nở nụ cười trước thì những điều ấm áp đó sẽ quay lại với Bạn.

border
1, 2, 3 ... 72 73 74 ... 99 100 101  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.