• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title
Vạn sự đều có công dụng

Vạn sự đều có công dụng

Vạn vật đều có công dụng, mọi ý tưởng đều chứa đựng lợi ích. Nhưng biến nó thành hành động thực tế mới là điều quan trọng nhất. Đấy chính là Thực tiễn, nó đối lại với câu "Một người lo bằng một kho người làm".

border
Tình cảm dành cho nhau

Tình cảm dành cho nhau

Trong phim Sứ mệnh truyền giáo (the Mision - 미션) có một câu rất hay mà một người nói với Giáo hoàng: Các Cha đã ra đi và con được ở lại với cõi đời này. Nhưng thực ra, người đã chết là con, và người đang sống chính là các Cha. Bởi vì lúc nào cũng thế, tinh thần của người đã chết luôn lưu lại trong tâm trí của người đang sống.

border
Con cái sinh ra là do duyên nợ!

Con cái sinh ra là do duyên nợ!

Xét về nghiệp quả nhân duyên giữa cha mẹ và con cái, Phật gia cho rằng: Con cái đến với cha mẹ ở kiếp này là có 4 loại, một là đến để báo ơn, hai là đến để đòi nợ, ba là đến để trả nợ, bốn là đến để báo oán. Nếu không có duyên nợ thì không có gặp gỡ.

border
Thêm và bớt

Thêm và bớt

Người ta bảo, cuộc đời là một chuỗi cộng trừ nhân chia, nhưng mỗi người sẽ có cách riêng để làm phép tính như vậy. Lời hay (좋은 글) giới thiệu phép cộng và trừ. Không rõ tác giả của phép tính này là ai

border
Sao đêm

Sao đêm

Thuở nhỏ, tôi hay leo lên ngọn đồi kia, đợi đêm xuống. Những ngôi sao nhỏ lấp lánh tít phía xa mà cảm giác như chỉ cần với tay cũng chạm tới vậy.

border
Tìm hiểu về Chữ Đạo trong tiếng Hán

Tìm hiểu về Chữ Đạo trong tiếng Hán

Thông thường ta biết: Đạo có nghĩa là chỉ dẫn ĐẠO DIỄN. Đạo có nghĩa là giống lúa nước. Tam tự kinh có câu: "Học như hòa, như đạo; bất học như thảo, như cảo" (Người có học như lúa như nếp, người không học như cỏ dại, con trâu con bò cũng không thèm nhai). Ta cũng hay nói về bệnh ĐẠO ÔN. Đạo có...

border
Cũ và mới

Cũ và mới

Đành là vẫn có câu "đồ mới bạn cũ" để chỉ điều có giá trị. Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ thế. Họ vẫn thích đồ cũ. Phải chăng là họ hoài cổ? Dù đã ra bàn chải điện, người ta vẫn không bỏ bàn chải thường.

border
1, 2, 3 ... 71 72 73 ... 100 101 102  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.