• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title
Tìm hiểu về Chữ Đạo trong tiếng Hán

Tìm hiểu về Chữ Đạo trong tiếng Hán

Thông thường ta biết: Đạo có nghĩa là chỉ dẫn ĐẠO DIỄN. Đạo có nghĩa là giống lúa nước. Tam tự kinh có câu: "Học như hòa, như đạo; bất học như thảo, như cảo" (Người có học như lúa như nếp, người không học như cỏ dại, con trâu con bò cũng không thèm nhai). Ta cũng hay nói về bệnh ĐẠO ÔN. Đạo có...

border
Cũ và mới

Cũ và mới

Đành là vẫn có câu "đồ mới bạn cũ" để chỉ điều có giá trị. Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ thế. Họ vẫn thích đồ cũ. Phải chăng là họ hoài cổ? Dù đã ra bàn chải điện, người ta vẫn không bỏ bàn chải thường.

border
Tầm quan hệ

Tầm quan hệ

Năng lực và tài năng bản thân là sức mạnh cứng (hard power) còn Tầm quan hệ là sức mạnh mềm (soft power), và rất nhiều người thành công khi biết sử dụng hay kết hợp với sức mạnh mềm này.

border
Ly hôn

Ly hôn

Đại bộ phận những người sắp ly hôn đều tưởng bở rất nhiều thứ (엄천난 환상). Họ cho rằng, ly hôn là đáp án duy nhất cho một hôn nhân bất hạnh, chỉ cần ly hôn, họ sẽ thoát khỏi mọi đau khổ, bắt đầu một cuộc sống êm đềm

border
Vỡ lẽ

Vỡ lẽ

Sống riết rồi cũng trải qua hết, nào là đường hầm tối hun hút, rồi đường đèo dày đặc sương mù, hay những cơn sóng giận dữ của biển cả. Sống riết rồi cũng biết. Rằng ta sẽ gặp người cần gặp, người chỉ cần đi sượt qua thì cũng chỉ sượt qua, người phải đi sẽ đi, người nên ở sẽ ở lại.

border
Hút thuốc

Hút thuốc

Có thực tế là có thể sẽ có ba người hút chung một điếu thuốc. Ba người ở đây không phải là ba người chia nhau một điếu thuốc, mỗi người rít một hơi theo nghĩa đen mà hàm ý rằng một người hút trực tiếp và hai người hút gián tiếp, tức hút thụ động.

border
Hãy nghe nhiều gấp đôi

Hãy nghe nhiều gấp đôi

Đừng nên nhiều lời. Hãy nghe gấp đôi những gì mình nói. Chúa cho ta một mồm, hai tai hẳn có lý do. Chúa muốn ta hạnh phúc, nên cho ta một chiếc mũi để hít thở không khí trong lành, và bảo ta hãy ngậm miệng lại.

border
1, 2, 3 ... 70 71 72 ... 98 99 100  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.