• dau-title
  • Tản Văn
  • cuoi-title

Cây mai

Thứ hai - 08/04/2024 16:02


(Ảnh: Bích Nga)


 

CÂY MAI

(Nguyễn Linh Khiếu)

 

Tý Nhớn cho Cò Bé một cây mai bé tí xíu. Nó trồng ngay khu đất trống gần bên tường bao bờ giếng nước. Được chỗ đất ẩm cây mai tươi tốt lớn rất nhanh. Chỉ một vài năm cây mai đã vươn cành lòa xòa lá xanh mơn mởn. Vào dịp tết hoa mai nở trắng xóa. Ai đến nhà cũng ngạc nhiên về cây mai. Nhiều người tấm tắc khen cây mai hoa trắng thật đẹp.

 

Cò Bé rất hãnh diện về cây mai. Nhất là vào dịp tết hoa nó nở trắng xóa làm sáng bừng cả khu giếng nước quanh năm hôi hám mùi bùn. Nó xin mẹ một ít phân đạm để bón cho cây mai. Mỗi lần được bón phân cây mai lại nảy lộc đâm chồi xanh mướt. 

 

Một ngày khi Cò Bé đi học về thì thấy đám thợ đang làm lại sân giếng cho rộng thêm. Ông nội ở đó đang đang chỉ đạo đám thợ. Không thấy cây mai đâu nó chạy ra nghiêng ngó. Rồi nó thấy cây mai đã bị chặt vụn vun thành một đống ở góc vườn. Nó cầm những cành mai dập nát tuôn nhựa lên mà nước mắt cứ trào ra.
 

11. 3. 2018
NLK

 

Từ khóa: cây mai, cò bé

Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.