• dau-title
  • Tản Văn
  • cuoi-title

Mùa Sen hẹn đợi

Chủ nhật - 17/05/2020 18:04

    

Tháng Tư về, giữa bạt ngàn hoa lá, sắc màu của nửa xuân nửa hạ thì có những bông hoa màu hồng tươi đang lấp ló trong những lớp lá xanh nõn nà trên mặt đầm, hồ, như chờ đợi những cơn mưa đầu mùa hạ bắt nhịp sẽ bung lụa, sẽ bừng nở lung linh, đấy chính là những nàng sen hoàng hậu, những bông sen tinh khôi của mùa hạ nồng nàn!

Biết bao người đã nói về sen, đã hát về sen, đã có những kỉ niệm đẹp với sen. Những ai yêu sen cũng đều có những cảm xúc, những ý nghĩ trong lành, dịu ngọt với sen như thế. Có người nói được bằng lời, có người chỉ âm thầm nâng niu, để những ý nghĩ về sen tự thấm đẫm như có một đóa sen đang nở trong lòng mình vậy.

Có một sự tình cờ, như một cái duyên kỳ ngộ khi mùa hè 2018, những người chị, người bạn thân yêu, những nàng thơ trưởng thành từ lớp năng khiếu văn thơ "Búp trên cành" của Hội Văn học Nghệ thuật Thái Bình mấy chục năm về trước, nay đã thành đạt, thành danh, mỗi người một lĩnh vực công tác khác nhau,  người Nam kẻ Bắc, sau bao nhiêu đợi chờ và hò hẹn đã trở về, tụ họp cùng nhau tại Vườn vua Resort and Villas ở Phú Thọ giữa mùa sen.

Chúng tôi đã có hai ngày bên nhau, cùng với biết bao kỷ niệm tuổi thơ ngộ nghĩnh về bạn, về thầy, sống lại giữa một không gian sen tuyệt đẹp rộng gần trăm ha đang mùa nở rộ. Tiếng cười của các nàng thơ như cũng được ướp hương sen. Chúng tôi có cả một buổi chiều chụp ảnh, đi thuyền giữa hồ sen  mênh mông, như cảnh trong những  bộ phim cổ trang vậy. Điều thú vị nữa, ông bà chủ Vườn Vua là những người trẻ, năng động, mến khách đã cho chúng tôi được thưởng thức những món ăn ngon từ sen. Sự chiều khách, mến khách của Khu Vườn Vua làm chúng tôi cảm động, làm cho cuộc tụ họp của chúng tôi càng ấm áp hơn. Và chúng tôi đã hẹn nhau nhất định sẽ trở lại đây, sẽ coi đây là một trong những nơi gặp gỡ của Nhà Búp (cách gọi thân mật của lớp bồi dưỡng năng khiếu sáng tác văn thơ thiếu nhi do Hội Văn học Nghệ thuật Thái Bình tổ chức cách đây hơn 40 năm).

Buổi tối, bên bình trà sen thơm ngát, chúng tôi ngồi quây quần bên nhà thơ Kim Chuông, thầy chủ nhiệm lớp năng khiếu xưa, ôn lại chuyện cũ. Ông động viên chúng tôi tiếp tục viết, đừng để tuột mất đi những tình yêu, những đam mê với văn chương  mà chúng tôi đã từng nuôi dưỡng từ tuổi ấu thơ của mình. Không biết có phải hương sen và thầy truyền lửa không mà trong năm 2018 các tập sách của các thành viên Nhà Búp lần lượt ra đời như: “Giọt nắng vô thường” của Trần Huyền Tâm; “Gửi lại dấu yêu” của Bùi Thị Biên Linh; “Mùa đợi” của Nguyễn Thúy Hằng; Hoa nở không mùa của Phạm Hồng Oanh. Có hai tập: "Gửi lại dấu yêu" và "Hoa nở không mùa" nhận giải thưởng của Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam năm 2018. Và năm 2019 này tuyển thơ văn của Búp trên cành sẽ xuất bản.

Mùa hạ mới đang về, các nàng Búp, chàng Búp lại muốn tụ họp cùng sen. Cầm lời hẹn trên tay, nói lời hẹn trên môi, giữ lời hẹn trong tim! Sen và những gì hơn thế! Hãy truyền lửa cho Nhà Búp chúng tôi đi tiếp những đam mê, Sen nhé!

Phạm Hồng Oanh
(Diệu khúc Sen - NXB Hội Nhà Văn)

 


Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.