• dau-title
  • Tản Văn
  • cuoi-title

Tản mạn về phụ nữ

Thứ tư - 08/03/2023 15:30


(Ảnh: Lam Châu)


TẢN MẠN VỀ PHỤ NỮ 

(Nguyễn Thu Thuỷ)


Phụ nữ - họ có một điểm mạnh mà đàn ông hiếm thấy. Đó là sự chịu đựng. Sự im lặng chịu đựng. 


Thực ra cuộc sống không bao giờ có thể mỹ mãn như mong muốn. Mọi kế hoạch đều có thể xoay chuyển, và phụ nữ tuy rất linh hoạt xoay chuyển nhưng cũng có thể sẵn sàng chịu đựng. 


Chịu khó là một đức tính tốt. Âm thầm không giải thích, không cần tỏ ra mình giỏi, như vậy sẽ học được nhiều hơn, kiên nhẫn tốt hơn, bền gan thì bền ý chí. Phụ nữ vì thế mà khi quyết định một việc lớn thì quyết định đó sẽ thực sự trọng yếu và được giải quyết triệt để. 


Mình vốn vẫn luôn yêu những người phụ nữ quanh mình. Không bao giờ vì có rất nhiều huynh đệ tốt mà mình không nâng niu trân trọng những người phụ nữ đã dạy mình trưởng thành, chịu gian khó và hi sinh. Đối với mình, họ đẹp hơn tất cả. 


Và thường khi người phụ nữ đạt được hết các phẩm chất tuyệt vời trên, họ luôn có được thành tựu mà họ tự hào. Sự tự hào là lửa duy trì cho tâm hồn và những rạng ngời họ sẽ đạt được. 


Mình vẫn luôn tâm niệm, tiên trách kỷ, hậu trách nhân, lùi một bước tiến ba bước. Với mình điều đó là lời người phụ nữ đã sinh ra mình răn dạy. Chưa bao giờ mình ngừng tự hào và yêu hết mình những lời răn dạy mà mỗi người phụ nữ đến bên mình làm mẹ, làm sếp, làm đồng nghiệp, làm bạn học, làm em gái đã dạy mình. Như là "Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui", "Thế giới rộng lớn này, hãy trở thành một công dân toàn cầu, đừng sống trong giới hạn của hủ tục", "Nhẹ nhàng thôi chị, yên vui và giữ lấy bầu trời của riêng mình", "hãy cẩn thận trong từng công việc vì điều đó mới khẳng định sự thông minh của em", "Bạn bè là tất cả em ạ". 


Khi yêu thương đong đầy, bạn sẽ luôn chọn được đúng con đường phải đi. 


Happy 08/3!

 

Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.