• dau-title
  • Trang văn
  • cuoi-title

Thơ riêng mà hạnh phúc cho tất cả

Thứ bảy - 02/11/2019 22:08




... Tôi từ Vô Minh, đọc thơ Trần Huyền Tâm để tìm Minh Triết, Trí Huệ cho bản thân mình. Tôi đã đọc thơ của nàng một cách có chủ đích và với một ý chí rõ ràng như thế, cứ ngỡ sẽ rạch ròi, minh bạch được, nhưng đọc rồi, tôi bị rơi vào bẫy tình của nàng ấy.
 
Tôi - một người khá cao ngạo luôn nghĩ mình có thể hiểu được mọi thứ, có thể nắm bắt mọi ngóc ngách ngôn từ trong thơ nàng, bỗng thấy bối rối.
 
Tôi yêu từng câu thơ của nàng. Những câu thơ Yêu Thương Lành Thiện Thanh Tao.
 
Tôi và Tâm cùng lứa. Trong khi tôi bận bịu với những yêu thương nơi quán trọ cuộc đời, nàng đã có những bước đi dài mà tôi không thể nào chạm tới được. Thơ nàng dịu nhẹ mà sâu sắc. Nàng nhận mình là giọt nắng nhỏ nhoi, nhưng thực sự đó là Giọt Nắng Vô Thường, với thân tâm tĩnh tại, an nhiên và linh diệu.
 
Tôi yêu thơ Tâm như yêu chính bản thân nàng ấy, nàng cũng lành, thiện, an nhiên, cứ nhẹ nhàng, nhẹ nhàng, dường như không có bất cứ cái gì có thể khuấy động nàng.
 
Bản lĩnh người - Bản lĩnh thơ của nàng được xây trên chân đế vững chãi của Chân -Thiện - Nhẫn, và vì thế mà trở nên Đẹp - Vẻ đẹp hoàn mĩ, của Thơ và của Người. Thơ Tâm muốn hướng bạn đọc như tôi đến vẻ đẹp hoàn mĩ khi Thân – Tâm - Vũ trụ cùng toạ lạc trong nhau. Và dù, có lẽ không bao giờ hiểu hết, nhưng tôi biết thơ nên Đẹp, thơ nên là như thế!
 
Người trồng cây sẽ cảm nhận vị ngọt trái cây đậm đà hơn. Những gì sâu sắc nhà thơ Kim Chuông đã viết trong lời giới thiệu Giọt Nắng Vô Thường.
 
Là thành viên nhà Búp, tôi cảm ơn Tâm đã cho chúng tôi được tự hào là những bạn thơ của Bạn.
 
Đào Thanh Bình

Từ khóa: n/a

Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.