• dau-title
  • Tác giả - Tác phẩm
  • cuoi-title

ĐÀO THANH BÌNH

Thứ sáu - 25/10/2019 09:19

Bút danh: Đào Thanh Bình. Sinh ngày 01/3/1965, tại thành phố Thái Bình. Tiến sĩ Ngữ văn, Đại học Sư phạm Hà Nội I. Theo học lớp đào tạo bồi dưỡng thiếu nhi có năng khiếu sáng tác văn học của Hội VHNT-Thái Bình từ năm 1976-1981. 
 
Đã có nhiều tác phẩm in trên Tạp chí Búp trên cành, Văn nghệ Thái Bình và Tuyển tập Văn Thơ Thiếu nhi Thái Bình.
 
Giải thưởng thơ Cuộc thi sáng tác của Báo Thiếu niên Tiền Phong - Bài thơ “Viết về anh”.
 
Là tác giả một số sách song ngữ Việt Mông; Việt - Khmer. Chủ biên sách Tiếng Việt dành cho HS Lào tại Lào (cuốn 8,9).
 
Email: daobinhvn@gmail.com

Từ khóa: n/a

CÁC TÁC PHẨM CỦA TÁC GIẢ:

Cô giáo mầm non

Em là cô giáo mầm non Tuổi còn rất trẻ, mắt tròn mộng mơ Chân son, mái tóc đợi chờ Môi cười, nắng tỏa ngẩn ngơ bao người

border

Viết cho một giấc mơ xa

Tôi cứ lần lữa... lần lữa mãi, không biết bắt đầu như thế nào. Có cái gì đó xa xăm, xa xăm. Có cái gì găm găm trên mắt mỗi khi trở về Nhà Của Búp, nhìn vào bức ảnh chung, ngắm nghía những gương mặt bạn bè - Những gương mặt đến 40 năm sau, 50 năm sau hay là lâu hơn nữa... vẫn không thể phai mờ.

border

Thơ riêng mà hạnh phúc cho tất cả

... Tôi từ Vô Minh, đọc thơ Trần Huyền Tâm để tìm Minh Triết, Trí Huệ cho bản thân mình. Tôi đã đọc thơ của nàng một cách có chủ đích và với một ý chí rõ ràng như thế, cứ ngỡ sẽ rạch ròi, minh bạch được, nhưng đọc rồi, tôi bị rơi vào bẫy tình của nàng ấy.

border

Cảm nhận về những tiếng lòng miền tịnh độ qua cuốn “Diệu khúc Sen”

Tập thơ gợi nhớ những kỉ niệm thời ấu thơ nghe mẹ hát: “Trong đầm gì đẹp bằng sen/Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng…”. Sen mọc trong bùn, sống trong nước, vươn lên dưới ánh mặt trời để nở hoa, kết hạt. Sen là biểu tượng của sự tự thích nghi và vươn lên trong mọi hoàn cảnh. “Diệu khúc Sen” cũng gợi tôi nghĩ về sự tôn quý, về biểu trưng của sự thuần khiết và thánh thiện; duy trì và phát triển.

border

KÝ ỨC TUỔI THƠ TÔI: Vườn cây đêm trăng

Tôi thao thức trong đêm Nghe vườn cây sinh nở Tiếng gió như nhắc nhở Cây không ngủ bao giờ Quanh vườn bao tàu chuối Bao cành cây vươn xa Những cánh lá đã chở Biết bao mùa trăng qua

border

Mây ngàn năm vẫn đợi để cùng về

Cầm trên tay tập thơ mới của Trần Huyền Tâm: MÂY NGÀN NĂM VẪN ĐỢI, tôi chợt nhớ lời hẹn hò tôi từng nói với nàng ấy: Dứt khoát tôi sẽ viết lại những trải nghiệm cuộc sống của mình để gửi đến nàng ấy và các bạn thơ văn thủa thiếu thời, thủa BÚP TRÊN CÀNH năm xưa.

border

Khúc Tâm Du - Khúc tâm tình của tâm tĩnh

Thơ là tiếng nói của trái tim. Tâm Tĩnh nên thơ Huyền Tâm cũng sâu và lặng. Tâm Tĩnh bởi được soi thấu trong ánh sáng tư tưởng Chân Thiện Nhẫn mà Tâm đã ngộ được từ rất sớm.

border Xem thêm

Các bài viết liên quan:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.