• dau-title
  • BÙI THANH HUYỀN
  • cuoi-title
Trà Thổ - Turkish Tea

Trà Thổ - Turkish Tea

Mình mê trà Thổ. Mình không chắc rằng nó ngon đến mức mình mê nó ngay từ lần đầu tiên. Điều muốn nói là càng ngày càng mê, mới rút ra ý nghĩ rằng điều gì mà được gần gũi hơn, hiểu nhiều hơn rồi sẽ thấy yêu hơn. Đất nước này thật lỳ lạ, làm cái gì cũng theo cách rất riêng của mình.

border
Cocktail Bellini ở vùng Venice

Cocktail Bellini ở vùng Venice

Mặc dù giới chuyên môn khẳng định: Cocktail là sự pha chế các thứ đồ uống và hương liệu một cách chủ ý với công thức vô cùng nghiêm ngặt, thì người ta vẫn nói nhiều về tính nghệ thuật trong cách pha chế đó, về cảm hứng cá nhân và thậm chí là sự ngẫu hứng khi pha trộn không chỉ hương vị mà còn màu sắc.

border
Đảo

Đảo

Ngày mới đến Đảo, đôi khi rảnh rỗi tôi bảo taxi chở đi vòng vòng. Hôm ấy đi về phía bắc Đảo. Còn hoang sơ, vắng vẻ lắm. Một bên đường là bờ biển. Mặt nước cứ trải dài, sóng lấp lóa dưới ánh mặt trời hướng tây. Một bên là rừng, cây thẳng, lá xanh hiền hòa, chẳng mấy gợi cảm giác âm u bí hiểm của rừng rậm.

border
Nơi em vừa đi qua - Bùi Anh Tôn - Bùi Thanh Huyền - Ngọc Quỳnh

Nơi em vừa đi qua - Bùi Anh Tôn - Bùi Thanh Huyền - Ngọc Quỳnh

Nơi em vừa đi qua - Nhạc: Bùi Anh Tôn , Lời: Thơ Bùi Thanh Huyền, Ca sĩ: Ngọc Quỳnh

border
Một Vầng Trăng Xanh

Một Vầng Trăng Xanh

Con gái đã ký họa bức tranh đó náo nức, vội vàng, lúc mẹ ngồi nâng chén trà ướp hương sen vào một buổi sáng trong lành. Mùa xuân non nớt ngoài cửa sổ. Lấm tấm những vệt xanh của đôi vạt cỏ, của những chiếc mầm mới nhú, những màu xanh còn chưa mang hình lá.

border
KÝ ỨC TUỔI THƠ TÔI: Bông cúc biển

KÝ ỨC TUỔI THƠ TÔI: Bông cúc biển

Em đi trên bãi biển Nâng bông cúc trên tay Cúc ơi sao tìm đến Nới đất chua mặn này? Cúc nhìn em nhoẻn cười Nụ cười sao dễ mến

border
KÝ ỨC TUỔI THƠ TÔI: Chú đưa thư

KÝ ỨC TUỔI THƠ TÔI: Chú đưa thư

Giữa trưa hè tiếng chuông loong coong Hối hả reo rừ đầu ngõ xóm Lũ chúng em chạy ùa ra cổng: Chú đưa thư! Vẫn chiếc áo bộ đội bạc xanh Chiếc mũ lá chẳng bao giờ đội thẳng Và đôi mắt luôn nheo nheo vì nắng Lúc nào như cũng muốn cười.

border
1, 2, 3, 4 5 6 ... 9 10 11  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.