• dau-title
  • NGUYỄN THÚY HẰNG
  • cuoi-title
Duyên

Duyên

Chúng mình cùng dắt nhau Tìm về miền ký ức Tuổi thơ qua vụt mất Đến giờ còn ngẩn ngơ. Kỉ niệm thành lời thơ Cho chúng mình đọc mãi Thời gian ơi dừng lại Nắng vàng đừng hoàng hôn.

border
Chùm hoa Lộc Vừng

Chùm hoa Lộc Vừng

Có chùm hoa lộc vừng Nở dọc mùa bão lũ Như đôi mắt người thương thức bốn mùa không ngủ. Chùm lộc vừng thắp lửa cháy vào tháng vào năm

border
Hoa Hòe dưới mưa

Hoa Hòe dưới mưa

Trời lại mưa! Đã hơn nửa tháng nay trời đổ mưa tầm tã. Nhìn ra trời mưa trắng xóa một màu, nhìn ra vườn hòe cũng thấy một màu trắng xóa rũ rượi của hoa hòe nở rộ thấy xót cả lòng. Vậy là cả nhà phải đội mưa dầm nước ra vườn bẻ hòe về nếu không chỉ khoảng một tuần mưa mất một lứa hòe là coi như mất trắng vài triệu bạc.

border
Chiều Cát Bà

Chiều Cát Bà

Chẳng là biển của ngày xưa Chẳng còn núi đợi sóng xô giận hờn Cát Bà chiều biển buồn hơn Gió cô đơn, sóng cô đơn dội về.

border
Em vẫn hát những bài ca về biển

Em vẫn hát những bài ca về biển

Em vẫn hát những bài ca về biển Nơi có gió đại dương ru những con tàu Nơi có cánh hải âu vùi trên sóng Nơi ngàn đời biển xoa dịu những vết đau.

border
Hoa lộc vừng

Hoa lộc vừng

Dịu dàng buông vào thương nhớ Dấu yêu chùm nắng lộc vừng Giữa mùa thu vàng lá đổ Thắp lên màu đỏ rưng rưng

border
Tâm sự học trò

Tâm sự học trò

Chia tay, hoa phượng nở. Rừng rực lời chia ly cháy đỏ sân trường. Dâng trong tôi nỗi nhớ niềm thương. Phượng cứ nở khiến hồn thêm khắc khoải. Chia tay, có bao giờ trở lại tuổi học trò trong sáng đáng yêu? Mái trường xưa tím mãi những buổi chiều, sân khao khát nhớ từng bước nhỏ.

border
1, 2, 3 ... 5 6 7 ... 13 14 15  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.