• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title

Nỗi sợ luôn thấy khó

Thứ sáu - 27/12/2019 15:08

 

 

Cho dù có muốn thừa nhận hay không, hầu hết chúng ta đều “sợ” phải ở trong một mối quan hệ nghiêm túc.

Rõ ràng khi một mối quan hệ bắt đầu, chúng ta không biết nó sẽ đi về đâu. Bạn lo lắng tự hỏi: điều này tồn tại lâu bền không? hay đó chỉ là những cảm xúc nhất thời, cháy lên dữ dội, rồi lại mau chóng nguội lạnh như đống tro tàn? Bạn bắt đầu miễn cưỡng khi cố gắng đối mặt với nỗi sợ hãi và loại bỏ chúng. Bạn bị dằn vặt, đấu tranh để che giấu mong muốn yêu và được yêu.

1. Bạn nghĩ: đây là một hành tinh của phần lớn những người không hoàn hảo, thiếu sót và tan vỡ. Mục đích của tình yêu là tìm kiếm một người thực sự phù hợp với tâm hồn của mình. Bạn hiểu đơn giản là vậy, nhưng không ngừng băn khoăn.

2. Bạn nghĩ: sẽ yêu và tìm một người duy nhất. Cho dù kinh nghiệm cho thấy rằng điều đó không bao giờ tồn tại, nhưng bạn vẫn muốn tin “tình yêu là vùng đất thiêng” và rất sợ những dấu chân quá khổ, ơ hờ.

3. Bạn nghĩ: bạn tin tưởng tất cả mọi người. Bạn coi trọng logic hơn cảm xúc, và bạn không muốn mất cảm giác một lần nữa, cho dù ai đó thậm chí sẽ nói là bạn ngây thơ và cả tin. Bạn sợ tình yêu vì không muốn cảm thấy như vậy một lần nữa.

4. Bạn nghĩ: tình yêu liên quan đến đau khổ. Và vì vậy, bạn không muốn bắt đầu một mối quan hệ mới. Khi ai đó tỏ ra quan tâm đến bạn, bạn bỏ chạy.

5. Bạn nghĩ: tình yêu liên quan đến nhiều trách nhiệm mới theo sau. Điều này đúng, không tệ - vì bạn không thực sự sợ tình yêu, nhưng chỉ là bạn chưa sẵn sàng.

6. Bạn tỏ ra thân thiện và cởi mở, nhưng trong thực tế, bạn dè dặt và khép kín, thậm chí một số người gọi bạn là bí ẩn. Mặc dù bạn có vẻ bình tĩnh và lạnh lùng, bạn ẩn giấu rất nhiều cảm xúc bên trong. Bạn sợ tình yêu vì bạn sợ thể hiện con người thật của mình với người sai. Khi bạn mở ra, bạn muốn nó là real me, real life. Bạn giao phó những bí mật, những suy nghĩ và cảm xúc riêng tư, bộ xương, quá khứ và bạn là ai với một người và chỉ một người. Đây là người mà bạn sẽ yêu với niềm đam mê và “sự hung dữ khét tiếng” của bạn. Bạn sợ bạn sẽ làm điều đó chỉ để cuối cùng bị họ phản bội, bị họ bỏ rơi và trách móc.

7. Sau cùng, nỗi sợ của tình yêu có thể xuất phát từ nỗi đau thủa thơ bé. Ai đó đã đặt sâu trong trái tim nhỏ bé, yếu đuối một thời của bạn rằng bạn không đủ để được yêu - bởi bi kịch gia đình và những niềm đau chôn dấu? Tiềm thức vẫn nhắc nhở bạn về nỗi sợ hãi của tình yêu.

Ngoài ra, chúng ta nghĩ ra các loại lý do cho nỗi sợ của tình yêu: tôi không có thời gian, tôi yêu sự tự do của mình, tôi muốn độc thân, tôi không muốn cam kết,... nhưng điều thực sự xảy ra là chúng ta đang bao biện cho nỗi sợ chính mình vì chúng ta cảm thấy dễ bị tổn thương. Chúng ta cảm thấy thiếu kiểm soát đối với những gì có thể xảy ra trong tương lai và điều này làm chúng ta sợ hãi.

Chúng ta có thể có can đảm để ở một mình, nhưng không đủ can đảm để mạo hiểm thêm lần nữa. Chúng ta muốn đón nhận ánh sáng rực rỡ đó của tình yêu, nhưng cái bóng nó vẫn luôn làm chúng ta sợ.

Biết làm sao cho hết sợ bây giờ?Tình yêu vốn dĩ không bị áp lực cơ mà?!

Trần Thị Thu Hà

 

Từ khóa: n/a

Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.